14:51 - 22/05/2017 (GMT+7)

Volvo: Thế hệ diesel hiện tại cũng sẽ là cuối cùng

Dòng động cơ diesel mới nhất của thương hiệu Thuỵ Điển rất có thể cũng sẽ là dòng động cơ cuối cùng của họ, CEO Volvo Hakan Samuelsson chia sẻ.

Nguyên nhân chủ yếu được cho là tới từ việc chi phí cắt giảm khí thải NOx đang tăng cao theo từng năm, tới mức đe doạ tính thực tiễn trong công đoạn phát triển dòng động cơ này. “Góc nhìn hiện tại của chúng tôi là sẽ không phát triển bất cứ thế hệ động cơ diesel mới nào nữa”, vị CEO chia sẻ trong một cuộc họp báo thứ 4 vừa rồi.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Volvo sau đó cho biết kế hoạch mà vị CEO đề ra là chưa chắc chắn và chưa được soạn thảo về lâu về dài. Cũng cùng thời điểm đó vị CEO chia sẻ ông tin rằng ít nhất trong vài năm tới dòng động cơ diesel nhìn chung vẫn sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch của Volvo đơn giản bởi đây hiện vẫn là dòng xe giúp hãng đạt chuẩn cắt giảm khí thải CO2.

Trước đó ông cũng từng chia sẻ rằng Volvo sẽ tiếp tục cải thiện các dòng xe diesel thế hệ hiện hành (có thời gian sản xuất từ 2013 trở lại đây) đến hết mức có thể nhằm đáp ứng tiêu chuẩn EU, dự kiến kết thúc vào 2023. Giải pháp hãng lựa chọn cho tương lai là xe điện và xe hybrid, với dòng EV thuần đầu tiên dự kiến tung ra thị trường vào năm 2019.

“Trong lĩnh vực này Volvo tự tin vẫn còn khoảng trống cho những sản phẩm của mình, đặc biệt là với chất lượng và thiết kế ấn tượng”, CEO Hakan nhận định.

Xe diesel hiện vẫn chiếm tới hơn 50% tổng số xe đăng ký mới tại châu Âu, biến nơi đây thành trị trường tiêu thụ xe diesel lớn nhất toàn cầu. Hơn 90% lượng SUV XC90 mà Volvo bán ra tại đây cũng là bản chạy dầu.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook