16:02 - 16/06/2017 (GMT+7)

Volvo Polestar tự phát triển EV riêng?

Polestar, phân nhánh xe hiệu suất cao của Volvo, đang tự nghiên cứu và phát triển một mẫu EV của riêng mình và có thể ra mắt ngay trong năm nay.

Geely, tập đoàn chủ quản của Volvo và Polestar đang mở rộng tham vọng của mình cùng với đó là đội hình sản phẩm nhằm mục tiêu cạnh tranh sòng phẳng với VW – một trong những tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới. Để làm được điều đó, hãng cần khẳng định vị trí của mình ở cả phân khúc xe sang – nơi Volvo vẫn đang làm khá tốt.

Tuy nhiên, Geely cảm thấy như vậy là chưa đủ và họ đã yêu cầu cả Polestar, phân nhánh xe hiệu suất cao trực thuộc Volvo, mở rộng dòng sản phẩm của mình đúng như cái cách mà Mercedes đã từng làm với AMG. Khởi đầu cho quá trình này sẽ là một mẫu xe điện (EV) hoàn toàn mới của riêng Polestar, cùng với đó là việc điện hóa các sản phẩm hiện tại cũng như mở rộng các phân khúc mà Polestar hiện hữu.

Trong khi đó, phân khúc phổ thông sẽ chứng kiến hàng loạt các mẫu xe tới từ Lynk & Co ra mắt trong thời gian tới với nền tảng công nghệ lấy từ Volvo. Các mẫu xe Geely hiện tại thì vẫn sẽ chỉ tập trung tại thị trường chính Trung Quốc.

Ngoài ra, Geely cũng sở hữu công ty Taxi London và cũng đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng để mua lại Proton và Lotus.

Volvo hiện sở hữu 2 nền tảng cấu trúc khung gầm là SPA và CMA. Hiện tại, Polestar đang sử dụng SPA và đây cũng dự kiến sẽ là bộ khung xương của các dòng EV do hãng phát triển trong thời gian tới.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

lisinopril 20g: lisinopril for sale uk - lisinopril 20 mg 12.5

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buy cytotec online: purchase cytotec - cytotec pills buy online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://lisinopril.network/# lisinopril 2016