05:40 - 26/10/2014 (GMT+7)

Trường đua Sepang Malaysia sôi động trước giờ G

Năm nay, giải đua Moto GP Shell Advance Malaysian Motorcycle Grand Prix 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 26/10/2014 tại Trường đua Quốc Tế Sepang, hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện thể thao hấp dẫn bậc nhất không chỉ ở Malaysia mà còn cả các tín đồ đam mê môtô Pkl trên toàn thế giới ngóng chờ.

Giải Moto GP vòng đua Sepang, đang được tổ chức tại Malaysia chính là thời điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời cũng là nơi tập hợp hàng ngàn tín đồ đam mê môtô Pkl. Phóng viên Autonet đã có mặt tại đây ghi nhận lại những hình ảnh sôi động của ngày khai mạc.

Mặc dù phải đến 12h trưa ngày Chủ nhật 26/10 cuộc đua mới chính thức bắt đầu, nhưng từ sáng ngày 25/10 nhiều lượt xe đã bắt đầu đổ về đường đua Sepang. Trên đường cao tốc dù có đến 4 làn xe nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng giao thông đông đúc, di chuyển chậm. Đặc biệt nhất vẫn là các tín đồ đam mê môtô Pkl với đủ các chủng loại, từ Ducati, BMW, KTM, Yamaha, Honda, MV Agusta… từ khắp nơi trên thế giới như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Nhật Bản… đổ về.

Hàng trăm môtô Pkl từ khắp nơi đổ về Sepang

Hàng trăm môtô Pkl từ khắp nơi đổ về Sepang

Trong ngày bốc thăm, chạy thử xe và phân hạng trước giải đua, do trùng với tuần lễ Ducati Châu Á đang diễn ra nên sự kiện khởi đầu tại đây càng thu hút khách du lịch đến tham quan mua sắm và thưởng lãm những mẫu xe mới nhất đến từ các hãng.

Tại khu vực phía ngoài trường đua năm nay cũng được tổ chức thành hội chợ như mọi năm, ngoài việc các hãng xe như; Ducati, Honda, Yamaha, KTM, BMW, Benelli… với những màn ra mắt xe mới như Ducati ra mắt mẫu Scambler phiên bản Icon, Yamaha ra mắt mẫu MT 07 cho thị trường này, ngoài ra còn nhiều hãng xe khác cũng giới thiệu các mẫu xe mới của mình tại đây.

Ducati cho ra mắt mẫu Scambler phiên bản Icon tại Sepang 2014

Ducati cho ra mắt mẫu Scambler phiên bản Icon tại Sepang 2014

Bên cạnh các hãng xe môtô, các hãng dầu nhớt như; Motul, Shell, Castrol… cùng nhiều hãng phụ kiện dành cho người chơi xe như quần áo, đồ bảo hộ, máy quay Gpro, mũ bảo hiểm, đồ chơi xe môtô… cũng góp mặt tạo không khí mua sắm sôi động.

Tại Sepang 2014, mặc dù có số lượng khách tham quan khá đông, hơn nhiều so với năm ngoái nhưng việc thăm quan mua sắm tại hội chợ diễn ra trong trật tự vì hầu hết các xe máy khi tham gia đều tỏ ra rất điềm tĩnh, đội cảnh sát làm việc liên tục không có tình trạng hỗn loạn xảy ra. 

IMG_9132

Yamaha cũng cho ra mắt mẫu MT 07 cho thị trường Malaysia

Phía bên ngoài trường đua rộn ràng với các màn ra mắt xe và mua sắm sôi động thì phía trong trường đua việc bốc thăm, chạy thử xe và phân hạng trước giải cũng thu hút khá đông lượng khán giả vào theo dõi. Khán giả được chứng kiến những pha rượt đuổi cùng tiếng máy, pô gào thét của động cơ… khiến cho những khán giả có mặt tại trường đua, đặc biệt là những tín đồ đam mê Pkl trở lên phấn khích.

Theo anh Lê Dũng một tín đồ đam mê Pkl đến từ Việt Nam cho biết, “Đây lần thứ hai tôi đến với giải đua này cũng tại trường đua Sepang, nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên. Cũng như tất cả những người đam mê khác, việc có mặt tại trường đua Sepang là môt vinh dự, tôi cùng những người bạn đam mê môtô Pkl đến đây để được tận mắt chứng kiến những thần tượng của mình phô diễn môn thể thao này.

Khán giả được chứng kiến những pha rượt đuổi cùng tiếng máy, pô gào thét

Khán giả được chứng kiến những pha rượt đuổi cùng tiếng máy, pô gào thét

Chúng tôi đến đây để cảm nhận những chiếc xe, tiếng động cơ họ chạy trên trường đua và ngắm nhìn những siêu môtô trình diễn – chính vì vậy mà chúng tôi đã chờ đợi một năm qua bằng cả sự háo hức và phấn khích và nó càng được nhân lên khi cuộc đua chính thức bắt đầu chỉ được tính bằng giờ”.

Gia nhập hệ thống giải đấu từ năm 1999, cho đến nay, Malaysian GP luôn được xem là một trong những chặng đua được chờ đợi nhất. Với mục tiêu giới thiệu hình ảnh một đất nước Mã Lai có nền công nghiệp hiện đại lẫn du lịch khám phá hấp dẫn, chính phủ nước sở tại cùng chương trình xã hội hóa hữu hiệu đã giúp quốc gia này tham gia vào bản đồ F1 thế giới với trường đua quốc tế Sepang (Kuala Lumpur) danh tiếng.

PV Autonet cùng đoàn Việt Nam có mặt tại trường đua Sepang tham dự sự kiện

PV Autonet cùng đoàn Việt Nam có mặt tại trường đua Sepang tham dự sự kiện

Autonet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tuần lễ Ducati Châu Á 2014 và những thông tin xoay quanh giải đua Moto GP Shell Advance Malaysian Motorcycle Grand Prix 2014 đến với bạn đọc.

(Tiếp tục cập nhật)

CTV1

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

Lê Dũng (26/10/2014 9:29 chiều)

dunghitech@yahoo.com

Một lễ hội thật đáng nhớ trong đời những người đam mê PKL

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới