17:00 - 7/03/2013 (GMT+7)

Audi Việt Nam – Luôn tin vào một tương lai sáng lạn

Năm 2013 mang đến một sinh khí mới cho đất nước và hứa hẹn đem đến nhiều tươi sáng xua tan bức tranh ảm đạm của nên công nghiệp ôtô nước nhà. Nhân dịp này, Autonet đã có buổi trao đổi cùng Ông Laurent Genet – TGĐ Công ty Á Châu – Nhà phân phối Audi tại Việt Nam.

Chiến lược của Audi trong năm 2012 với Audi đã hoàn thành bao nhiêu %? Ông đánh giá sao về thị trường ôtô Việt trong năm vừa qua?

Số lượng xe nhập khẩu bởi Audi Việt Nam năm 2012 cao hơn năm 2011. Điều này có thể coi là một thành công trong bối cảnh sụt giảm doanh số của thị trường ôtô Việt Nam hiện nay. Dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc thường chiếm 30% thị trường xe con tại Việt Nam thì năm 2012 giảm xuống còn 20%.

Chúng tôi luôn hi vọng vào một tương lai sáng lạn trong năm mới này
Chúng tôi luôn hi vọng vào một tương lai sáng lạn trong năm mới này

Tuy nhiên, chỉ có BMW và Audi là hai thương hiệu duy nhất ở Việt Nam đạt được sự tăng trưởng doanh số trong năm 2012. Số lượng xe nhập khẩu đã qua sử dụng cũng bị sụt giảm mạnh mẽ trong năm 2012. Điều này cho thấy rằng sự trì trệ của thị trường hiện nay là do môi trường kinh doanh khó khăn, các điều khoản cho vay quá chặt chẽ, lãi suất cao và môi trường kinh doanh không ổn định.

Một trong những điểm sáng của năm 2012 chính là sự thành công của Triển lãm ôtô Việt Nam lần đầu tiên quy tụ tất cả các thành viên VAMA và các nhà nhập khẩu chính thức. Khi các thành viên VAMA bắt đầu các hoạt động nhập khẩu xe ôtô– ví dụ như việc các thành viên này nhập khẩu dòng xe bán tải – chính là lúc ngành công nghiệp ôtô bao gồm cả CKD và CBU nên tập hợp lại thành một tổ chức duy nhất.

Năm 2012 vừa qua chính là sự thành công của Triển lãm ôtô Việt Nam
Năm 2012 vừa qua chính là sự thành công của Triển lãm ôtô Việt Nam

Điểm sáng thứ hai chính là quan điểm cởi mở hơn của các cơ quan chức năng trong việc mời các doanh nghiệp ôtô lần đầu tiên trình bày về thực trạng kinh doanh cũng như đề xuất các ý kiến tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức đầu tháng 12 tại Hà Nội.

Cá nhân ông cũng như Audi Việt Nam sẽ có những chiến lược gì để thay đổi tình hình bán hàng trong năm tới?

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm hài lòng các khách hàng Audi với các sản phẩm và dịch vụ. Năm 2012, chúng tôi đã mời 140 khách hàng Việt Nam tham gia chương trình Trải nghiệm Audi tại trường đua tại Cao Hùng, Đài Loan.

Thông qua những phản hồi hết sức tích cực từ khách hàng và giới truyền thông, chúng tôi đang thảo luận với tập đoàn Audi AG về điểm đến mới ở Châu Á cho chương trình Trải nghiệm Audi 2013.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm hài lòng các khách hàng Audi với các sản phẩm và dịch vụ
Chúng tôi sẽ tiếp tục làm hài lòng các khách hàng Audi với các sản phẩm và dịch vụ

Mong muốn của cá nhân ông cho năm 2013? Nếu được lựa chọn ông sẽ chọn điều gì cho Audi tại Việt Nam?

Nền công nghiệp ôtô ở Việt Nam có những biến động rất nhanh. Năm rồng đã cho thấy nhiều khó khăn cho ngành công nghiệp. Với Audi Việt nam thì đây là một năm đầy thử thách, tất cả các nhân viên của Hà Nội và Hồ Chí Minh đã nỗ lực vượt qua các sức ép và đã nhận được những thành quả xứng đáng.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình trong năm 2013 và sẽ tiếp tục làm việc cho một sự phát triển lâu dài. So với các thương hiệu xe cao cấp khác, Audi đã bán rất thành công với các dòng xe cao cấp nhất. Các dòng sản phẩm của chúng tôi đều nằm ở mức tiêu dùng cao nhất của thị trường.

Audi sẽ là hãng xe tiên phong trong công nghệ
Audi sẽ là hãng xe tiên phong trong công nghệ

Trong năm 2013, Audi Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp tới khách hàng những dòng sản phẩm công nghệ cao và tân tiến nhất nhưng nhỏ gọn và linh hoạt với phương châm “Tiên phong trong công nghệ”.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://doxycyclinea.online/# doxycycline hyclate

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Как защитить свои данные: берегитесь утечек информации в интернете. Сегодня обеспечение

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://interpol-s.ru/ вы сможете заказать проверку на полиграфе. Вы пройдете