12:08 - 9/03/2013 (GMT+7)

Xe của năm 2013 gọi tên VW Golf

Cuối cùng, giải thưởng danh giá xe của năm 2013 (Car Of the Year 2013) đã có chủ và người chiến thắng là Volkswagen Golf thế hệ thứ 7.

Một chiến thắng toàn diện dành cho VW Golf khi đạt 414 điểm, bỏ xa đối thủ về nhì Toyota GT86/Subaru BR-Z tới hơn 212 điểm. Đây là lần thứ 2 VW Golf trở thành chiếc xe của năm kể từ khi thế hệ thứ 3 của Golf giành được giải thưởng uy tín này vào năm 1992.

Trong suốt 38 năm qua, VW Golf luôn là một trong những chiếc xe bán chạy nhất toàn cầu và mỗi thế hệ của chiếc xe này lúc nào cũng được xếp trong Top 3 xe của năm. Golf thế hệ thứ 7 giành giải thưởng Car Of The Year 2013 năm nay là nhờ nó đạt được sự cân bằng xuất sắc giữa an toàn, hiệu quả nhiên liệu, hiệu suất và thoải mái.

VW Golf thế hệ thứ 7 và sự trở lại sau 21
VW Golf thế hệ thứ 7 và sự trở lại sau 21 năm

Mặc dù vẫn giữ lại những nét truyền thống trong thiết kế ngoại hình nhưng VW Golf thế hệ thứ 7 đã có sự đột phá ở kết cấu bên trong với một bộ khung nhẹ dựa trên nền tảng MQB mới. Không gian cabin rộng rãi và đẹp hơn trong một phong cách thiết kế pha chút cổ điển và chất lượng vật liệu nội thất mang lại cảm giác tuyệt vời.

Cùng với hệ thống kiểm soát ổn định ESP mới, chiếc xe này còn ấn tượng bằng những trang bị an toàn chủ động, chẳng hạn như  hệ thống phanh chủ động, hệ thống phát hiện lái xe mệt mỏi, hỗ trợ chệch làn đường và điều khiển hành trình.

Nội thất của VW Golf Mk7
Nội thất của VW Golf Mk7

VW Golf đưa ra hai mô hình hatchback 3 cửa và 5 cửa với nhiều phong cách ngoại hình, các biến thể của Golf dự kiến sẽ được cung cấp vào thời gian tới. Sức mạnh của động cơ cũng sẽ tăng , trong đó đầu bảng là 230 mã lực trên mẫu GTI và 184 mã lực ở mẫu GTD động cơ Diesel.

Tất cả các mô hình động cơ đều được trang bị hệ thống Auto Start/Stop. Với động cơ I-4 1.4 TST có thêm tuỳ chọn hệ thống ngắt mở xy-lanh, nó cho phép động cơ chỉ hoạt động với 2 xy-lanh khi chạy ở tốc độ thấp nhằm mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn

Ngô Minh (COTY)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

geinoutime.com 이 순간 상인들은 어떤 장사를 하든 모두 들떠 있었다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

реабилитация от алкогольной зависимости https://narcohelp.kz/

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

prednisone price australia: prednisone 20 mg tablets - where to buy

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

prednisone 50: average cost of prednisone - 25 mg prednisone