08:50 - 28/02/2024 (GMT+7)

McLaren Artura Spider mới mang đến trải nghiệm điện khí hóa đầy cảm xúc

McLaren vừa chính thức ra mắt Artura Spider mới – mẫu xe mui trần đầu tiên sử dụng hệ truyền động hybrid hiệu suất cao và mẫu Artura thứ hai. Thiết kế McLaren Artura Spider mới sở hữu những nâng cấp đáng kể về sức mạnh, hiệu suất và tương tác vận hành của người lái, cùng với đó là kết hợp với cảm giác thích thú khi cầm lái một chiếc xe mui trần để mang đến nhiều khía cạnh hấp dẫn cho Artura. 

Thiết kế trực quan và kiến trúc của Spider mới dễ dàng giúp bất cứ ai nhìn vào đều nhận ra là một chiếc Artura, dù cho sở hữu một bộ mui cứng có thể thu vào (RHT) cùng như thay đổi nhất định. Thân xe thon gọn theo hướng ‘shrink-warpped’ (bao bọc khoang lái), mũi xe hình đầu búa đặc trưng tích hợp hệ thống chắn bùn phía trước, cùng với đó là các khe hút gió của đèn pha đều quen thuộc nhưng vẫn nổi bật; bên cạnh đó là cánh cửa nhị diện mở sát thân xe giúp người ngồi trong dễ dàng ra vào trong không gian đỗ xe chật hẹp.

McLaren P16S - Croatia

McLaren P16S - Croatia

Là một chiếc xe mui trần, McLaren Artura Spider chắc chắn là một siêu xe có ngoại hình bản sắc rất riêng và hệ thống mui trần chính là là trọng tâm. Các trụ chống hoàn toàn mới – kết hợp với cấu trúc bảo vệ khi lật xe – bao gồm một phần bằng kính để hỗ trợ tầm nhìn phía sau, đồng thời đóng vai trò như một kênh dẫn luồng không khí vào khu vực khoang động cơ. Một màn kính phía sau, có thể nâng lên hoặc hạ xuống chỉ bằng một nút bấm, mang đến sự thoải mái khi mui xe được hạ xuống hoặc để cho âm thanh ống xả lọt vào cabin nhằm tăng thêm sự tương tác với người lái.

McLaren P16S - Croatia

Khoang cabin của Artura Spider – được trang trí bằng các vật liệu theo hai hướng hiệu suất hoặc sang trọng tùy theo sở thích của người lái – vẫn giữ thiết kế mang mục đích tập trung vào người lái như trên mẫu Coupe. Vô lăng tối giản không có nút bấm và điều khiển, ngoại trừ lẫy chuyển số tích hợp cùng với vô lăng để mang lại cảm giác thoải mái tối ưu khi vận hành. Màn hình hiển thị thông tin vận hành, có thể di chuyển theo cột khi được điều chỉnh vào trong tầm với và có độ nghiêng đảm bảo tất cả thông tin lái xe luôn nằm trong tầm mắt của người lái. Đồng thời màn hình cũng chứa các nút điều khiển để chọn chế độ xử lý và chế độ lái nhằm cho phép thay đổi – bao gồm cả việc dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ lái thuần điện và hybrid – mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Màn hình hiển thị tập trung vào thông tin chính để tang độ tập trung trong lúc lái, đồng thời có chế độ ẩn đi những nội dung không cần thiết, giảm phiền nhiễu.

15903-McLarenArturaSpider

 

15902-McLarenArturaSpider

Ghế McLaren Clubsport cải tiến được trang bị tiêu chuẩn ở hầu hết các thị trường. Ghế Clubsport mang đến sự thoải mái dù trên đường trường hoặc đường đua. Khách hàng có thể yêu cầu kèm chi phí bổ sung chi tiết hỗ trợ lưng có thể điều chỉnh. Dành cho những ai mong muốn kiểu ghế thể thao truyền thống nhưng vẫn phù hợp với tinh thần hiện đại, có thể lựa chọn kiểu ghế điều chỉnh điện, có chức năng sưởi và sở hữu tính năng ghi nhớ vị trí ngồi.

 

Hệ thống thông tin giải trí và kết nối McLaren (MIS II) của Artura sử dụng hai màn hình độ phân giải cao. Màn hình này có mức độ phản hồi tương đương với các điện thoại thông minh, có tính năng kết nối trình chiếu từ điện thoại thông minh. Artura cũng mang hệ thống sạc không dây dưới dạng tùy chọn, kết hợp một bộ phận giá đỡ điện thoại. Các ứng dụng quen thuộc của McLaren – bao gồm Variable Drift Control – cũng có trên MIS II.

Artura cũng trang bị chìa khóa xe Bluetooth, tính năng này nhận diện khi chủ nhân đang tiến về phía xe và khởi động hệ thống để chào đón. Lời chào hiển thị ở các khu vực bao gồm ánh sáng xung quanh, ánh sáng ở cửa ra vào, cũng như đèn chiếu trên mặt đất.

McLaren Artura được trang bị hệ thống âm thanh McLaren năm loa tiêu chuẩn. Hoặc khách hàng có thể chọn chỉ định hệ thống âm thanh vòm 12 loa Bowers & Wilkins nổi tiếng của Artura, hệ thống này chỉ có sẵn trong gói Công nghệ (Technology Pack). Hệ thống này có các loa tầm trung Continuum™ của Bowers & Wilkins để đảm bảo tái tạo chính xác giọng nói và nhạc cụ trong toàn bộ cabin, được bổ sung bởi loa tweeter Nautilus™ Aluminium Double Dome để mang lại âm thanh rõ ràng hơn ở tần số cao. Artura Spider còn có thêm một loa trung tâm phía sau để tối ưu hóa các yêu cầu về âm thanh dành riêng cho xe mui trần.

McLaren Artura được trang bị hệ thống âm thanh McLaren 5 loa tiêu chuẩn. Hoặc khách hàng có thể chọn hệ thống âm thanh vòm 12 loa Bowers & Wilkins nổi tiếng của Artura, hệ thống này chỉ có sẵn trong gói Công nghệ (Technology Pack). Hệ thống này có các loa tầm trung Continuum™ của Bowers & Wilkins để đảm bảo tái tạo chính xác giọng nói và nhạc cụ trong toàn bộ cabin, được bổ sung bởi loa tweeter Nautilus™ Aluminium Double Dome để mang lại âm thanh rõ ràng hơn ở tần số cao. Artura Spider còn có thêm một loa trung tâm phía sau để tối ưu hóa các yêu cầu về âm thanh dành riêng cho xe mui trần.

Phiên bản Artura mới có bánh xe 15 nan mới theo tiêu chuẩn với lớp sơn hoàn thiện màu bạc. Lớp hoàn thiện vàng Orum mới có sẵn trên cả thiết kế bánh xe Dynamo và Star, trong đó bánh xe Star sẽ có đủ các loại hoàn thiện. Trong danh sách các kiểu bánh xe, có sự xuất hiện của kiểu bánh siêu nhẹ Calibre 10 nan với các lựa chọn màu Bạc, Dark Stealth hoặc Gloss Black. Toàn bộ bánh xe đi kèm tùy chọn bu-lông chất liệu titan, giúp tiết kiệm khoảng 0,4kg khối lượng – điều này một lần nữa nhấn mạnh mức độ quan tâm của thương hiệu đến việc làm giảm trọng lượng.

Phiên bản Artura mới có bánh xe 15 nan mới theo tiêu chuẩn với lớp sơn hoàn thiện màu bạc. Lớp hoàn thiện vàng Orum mới có sẵn trên cả thiết kế bánh xe Dynamo và Star, trong đó bánh xe Star sẽ có đủ các loại hoàn thiện. Trong danh sách các kiểu bánh xe, có sự xuất hiện của kiểu bánh siêu nhẹ Calibre 10 nan với các lựa chọn màu Bạc, Dark Stealth hoặc Gloss Black. Toàn bộ bánh xe đi kèm tùy chọn bu-lông chất liệu titan, giúp tiết kiệm khoảng 0,4kg khối lượng – điều này một lần nữa nhấn mạnh mức độ quan tâm của thương hiệu đến việc làm giảm trọng lượng.

Ngoài nội thất tiêu chuẩn, còn có ba lựa chọn cấu hình nội thất khác là: Performance – mang tính thẩm mỹ thể thao hơn; TechLux – tập trung vào sự nâng tầm tối ưu về mặt kỹ thuật; và Vision – thể hiện một tầm nhìn cũng như cảm giác tiên phong và phiêu lưu. Một bảng màu sơn ngoại thất mở rộng, một số màu lần đầu tiên có trên Artura, được giới thiệu cho Spider mới; 20 màu Elite được cung cấp ngoài 5 màu tiêu chuẩn, cùng với 18 màu MSO khác có sẵn.

15901-McLarenArturaSpider

15900-McLarenArturaSpider

Động cơ đốt trong M630 3.0 lít, hiện đạt công suất trên 200PS/lít, là khối động cơ cực kỳ nhỏ gọn và nhẹ – chỉ nặng 160kg, nhẹ hơn 50kg so với một chiếc McLaren V8 và nhỏ gọn hơn đáng kể.Phản hồi và sức mạnh của động cơ V6 của Artura được đồng thời bổ trợ bởi động cơ điện E-motor hướng trục cực kỳ nhỏ gọn. Nằm trong vỏ hộp truyền động, nó tạo ra công suất 95PS và 225Nm, và thậm chí động cơ này có mật độ công suất trên mỗi kg lớn hơn 33% so với hệ thống được sử dụng trong siêu xe biểu tượng McLaren P1™.

Mô-men xoắn tức thời được cung cấp bởi động cơ điện và công suất 605PS của động cơ V6 tăng áp kép mang lại cho Artura phản ứng ga sắc nét cũng như khả năng tăng tốc toàn diện. Các số liệu chính thức của Artura Spider là khả năng tăng tốc 0-100 km/h (0-62 mph) trong 3,0 giây, 0-200 km/h (0-124 mph) trong 8,4 giây và 0-300 km/h (0-186 mph) trong 21,6 giây. Những thông số này tôn bật lên hiệu suất ấn tượng siêu xe ở từng cấp độ cho đến khi đạt ngưỡng tốc độ tối đa ở 330km/h (205 mph).

Artura có bốn chế độ lái là: Comfort, Sport và Track, cùng với chế độ E-mode vận hành thuần điện không khí thải. Chế độ Comfort kết hợp hệ dẫn động điện và hybrid để kéo dài thời gian dừng và khởi động với động cơ đốt trong tắt ở tốc độ thấp và được triển khai lại khi tăng tốc. Các chế độ Sport và Track sử dụng nhiều điện năng hơn từ mô-tơ điện để mang lại phản hồi và khả năng tăng tốc ở tốc độ thấp (‘tăng mô-men xoắn’) đồng thời tạo ra sự sắc nét hơn khi sang số. Ngoài ra, chế độ lái Track mang lại tốc độ sạc pin cao nhất. Chế độ lái E-mode – là chế độ mặc định khi khởi động nút ‘start’ – đã được cải tiến để mang lại phạm vi vận hành dài hơn.

Mỗi chiếc Artura mới đều được trang bị chế độ bảo hành xe tiêu chuẩn 5 năm, không giới hạn số km; bảo hành pin sáu năm, 75.000 km/45.000 dặm và bảo hành thân xe chống thủng 10 năm. Những bảo hành này có thể được gia hạn, bao gồm gói dịch vụ ba năm, cũng như gói hỗ trợ trên đường trong 5 năm.

McLaren P16S - Croatia

Thành Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://lisinopril.network/# zestril price

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

cipro online no prescription in the usa: buy generic ciprofloxacin -

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Get More Leads and Increase Conversions with 24/7 Chat that works

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

nolvadex for sale amazon: tamoxifen mechanism of action - nolvadex pct