13:20 - 6/10/2010 (GMT+7)

Toyota đã sửa xong 3,7 triệu xe lỗi

Ngày 5/9, nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới Toyota vừa thông báo các địa lý bán lẻ của hãng này đã sửa xong 3,7 triệu trong tổng số 6 triệu xe bị thu hồi ở Mỹ do lỗi kĩ thuật.

Theo dữ liệu từ NHTSA, hiện tại, Toyota đã sửa xong 80% trong tổng số 2,3 triệu xe bị lỗi kẹt dính bàn đạp chân ga và 58% trong tổng số 5,4 triệu chiếc do lỗi thảm lót sàn.

“Trong mấy tháng gần đây, Toyota đã tiến hành rất nhiều việc làm có ý nghĩa để giúp khách hàng hoàn toàn tin tưởng về chất lượng và sự an toàn của hãng”, ông Steve St. Angelo, giám đốc giám sát chất lượng Toyota Bắc Mỹ chia sẻ trong một cuộc họp báo.

“Song song với việc kiểm tra, sửa chữa cẩn thận những chiếc xe nằm trong diện thu hồi, Toyota còn

Ông Steve St. Angelo, giám đốc giám sát chất lượng Toyota Bắc Mỹ cho biết Toyota đã sửa xong 3,7 triệu xe
Ông Steve St. Angelo, giám đốc giám sát chất lượng Toyota Bắc Mỹ cho biết Toyota đã sửa xong 3,7 triệu xe

thành lập một đội kĩ sư đặc nhiệm “phát hiện tai ương” gồm 100 người chuyên làm nhiệm vụ phát hiện và giải quyết những vấn đề tiềm ẩn của chất lượng nhằm ngăn ngừa những vụ triệu hồi gây tổn hại đến hình ảnh công ty”, ông này nói thêm

Hồi đầu năm nay, nhiều nhà chức trách tin rằng, những sự cố của xe Toyota đều do hệ thống điều khiển điện có vấn đề. Tuy nhiên, sau khi điều tra, NHTSA tuyên bố không tìm được bằng chứng nào khẳng định điều này.

“Chúng tôi hoàn toàn tự tin hệ thống điều khiển điện không hề bị lỗi. Tuy nhiên, chính phủ cũng có thể tìm ra những lỗi mà chúng tôi nên khắc phục”, ông St. Angelo cho hay.

Phía Toyota cho biết, hiện tại, mỗi tuần hãng vẫn nhận được 150 cuộc gọi phàn nàn về sự cố tăng tốc đột ngột, tuy nhiên con số này đã giảm đi rất nhiều so với trung bình 800 cuộc gọi hồi tháng 4.

Tính đến thời điểm này, “ông lớn” Nhật Bản đã triệu hồi hơn 10 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi kĩ thuật làm ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng chất lượng của Toyota.

Từ tháng 9 năm ngoái đến nay, doanh số của hãng này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trên tất cả mọi thị trường. Doanh số ở Mỹ năm 2010 dự kiến sẽ chỉ tăng 1% so với năm 2009, một mức tăng nhỏ nhất trong tất cả các nhà sản xuất hoạt động trên thị trường Mỹ, cùng với đó, thị trường cổ phiếu của Toyota cũng giảm 15,2% so với 16,6% của một năm trước đây. Hiện tại, nguyên nhân của các sự cố vẫn chưa được xác định và chính phủ Mỹ vẫn đang tiếp tục điều tra.

Ông Jeremy Anwyl, CEO của website chuyên về lĩnh vực ôtô Edmunds.com khẳng định, “Toyota hiện vẫn đang phải hứng chịu những thiệt hại từ các cuộc triệu hồi nhưng mức độ nhỏ hơn nhiều so với những tháng trước. Đến nay, nguyên nhân thực sự của các sự cố vẫn chưa rõ ràng, vì vậy, phía công ty này cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể lấy lại được danh tiếng và làm hài lòng khách hàng”.

Từ đầu năm 2010, Toyota đã tiến hành 15 cuộc triệu hồi xe để sửa lỗi hệ thống chống bó cứng phanh, trợ lực tay lái và một số thành phần khác. Mới nhất là cuộc triệu hồi 1,3 triệu xe Corolla sedan và Matrix hatchback do lỗi hệ thống thông khí hộp trục khuỷu khiến động cơ chết máy đột ngột khi đang vận hành.

“Việc của chúng tôi là phải xem xét tất cả mọi khía cạnh của vấn đề để tìm ra nguyên nhân thật sự của những sự cố”, ông St. Angelo nói. “Sự an toàn của người lái luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của Toyota. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để khôi phục danh tiếng và lấy lại niềm tin của khách hàng”.

(Nguồn: Nytimes)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://pharmcanada.shop/# canadian pharmacy prices

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy medicines online in india: indian pharmacy - india pharmacy mail

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

geinoutime.com 군중 속의 누군가가 차분한 왕수인을 바라보다가 입을 다물었다.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexarb.online/]how to get valtrex prescription[/url]