13:08 - 27/03/2012 (GMT+7)

Ferrari “bắt tay” với công nghệ hybrid

Thay vì bảo thủ quay lưng lại với hybrid như trước đây, sắp tới Ferrari sẽ ứng các công nghệ hybrid và trong tất cả những mẫu siêu xe gắn logo “prancing horse”.

Có thể bạn đã nghe ở đâu đó về việc hãng Ferrari không thèm để mắt tới công nghệ xe lai hybrid, thế nhưng thực tế đã thay đổi. Ferrari từng mong muốn động cơ V12 đáp ứng được các tiêp chuẩn khí thải CO2 mà không cần can thiệp vào cách thiết kế động cơ, nhưng điều này có vẻ hơi bất khả thi trong thời điểm hiện tại. Vì vậy họ phải tìm ra hướng đi mới.

Trong buổi lễ ra mắt siêu xe mới F12 Berlinetta, hãng Ferrari nói rằng động cơ V12 lắp trong siêu xe Berlinetta là mẫu động cơ đầu tiên trong thế hệ V12 mới. Ban lãnh đạo Ferrari cho rằng các áp lực về vấn đề môi trường khiến cho họ phải xem xét lại cách thiết kế bộ phận này sao cho hợp lý.

Việc phát triển hệ thống KERS trong những chiếc F1 đã mở ra cơ hội mang tới những công nghệ chế tạo mới (như KERS là một ví dụ tiêu biểu) cho dòng sản phẩm động cơ V12 trên các mẫu xe thương mại. Ông chủ của Ferrari, Amedeo Felisa chia sẻ với tờ Autocar rằng hệ thống hybrid không chỉ tạo ra sức mạnh mà còn tiết kiệm cả năng lượng cho động cơ. Điều khả thi là công nghệ này sẽ xuất hiện trên tất cả các mẫu xe gắn biểu tượng “prancing horse”. Hệ thống hybrid sẽ phù hợp với tất cả những thiết kế trong tương lai của Ferrari. Có khả năng hãng siêu xe Italia sẽ là hãng xe tiên phong trong việc biến hybrid thành trang bị tiêu chuẩn cho siêu xe.

a
Ferrari HY-KERS 2010 concept trưng bày tại Geneva

Những thí nghiệm đầu tiên của Ferrari với hybrid đã có từ mẫu HY-KERS 2010 concept – chính là chiếc xe thương mại Ferrari 599 GTB có thêm hệ thống KERS. Nó chỉ có một động cơ điện duy nhất công suất nhỏ khoảng 100 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm gắn vào cầu sau còn pin nhiên liệu được bố trí nằm ngay dưới mặt sàn. Hệ thống hybrid tương tự như trên sẽ sớm xuất hiện trong mẫu xe thay thế Ferrari Enzo. Nó sẽ kết hợp cùng với khối động cơ V12 đặt giữa để mang lại đầy đủ các yếu tố cần thiết cho một động cơ lai mà Ferrari mong muốn.

Thảo Đỗ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

where to purchase doxycycline: online doxycycline - buy doxycycline for dogs

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

where can i buy zithromax uk: how to buy zithromax online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

zithromax 500 price: zithromax capsules australia - zithromax 500mg price in

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Столбец обратных ссылок После того, как многочисленных обновлений G необходимо