11:10 - 16/08/2016 (GMT+7)

“Tesla Trung Quốc” LeEco đầu tư 1,8 tỉ USD cho nhà máy EV

Nền công nghiệp xe điện tại Trung Quốc (EV) thực sự đến nay vẫn chưa có nhiều thành tựu. Tuy nhiên với ngày càng nhiều các khoản ưu đãi từ chính phủ, điều này có thể sớm thay đổi trong thời gian tới.

Trên thực tế, thời gian gần đây phân khúc xe điện tại Trung Quốc đang có dấu hiệu bùng nổ mạnh mẽ. Lượng người chọn mua xe thuộc phân khúc này đang ngày 1 nhiều, đồng thời các thương hiệu nội địa có tiếng cũng đã bắt đầu mạnh dạn đầu tư.

LeEco – một trong những thương hiệu thiết bị điện tử hàng đầu Trung Quốc thời gian gần đây đã có những động thái mạnh mẽ với mục tiêu tiến xa trong phân khúc EV. Khởi nguồn là sự ra mắt của chiếc LeSee – mẫu EV đầu tiên hãng chế tạo và bây giờ là kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất EV quy mô siêu lớn với khoản đầu tư lên tới 1,8 tỉ USD. Công suất tối đa nhà máy này đạt được có thể lên tới 400.000 chiếc xe điện mỗi năm.

CEO của LeEco chia sẻ “nhà máy này sẽ phục vụ việc sản xuất xe không chỉ cho mình LeEco mà còn cho các đối tác của hãng. Danh sách đối tác của LeEco trong phân khúc này không ít, trong đó có thương hiệu xe điện Faraday Future.

Nhà máy LeEco tọa lạc tại thành phố Huzhou, Trung Quốc sẽ chỉ sản xuất xe điện trang bị các tính năng tự lái và kết nối thông minh. Quan trọng hơn, đây chỉ là một phần trong kế hoạch xây dựng “Công viên trải nghiệm” trị giá tới 3 tỉ USD của công ty này, bao gồm một công viên với chủ đề xe điện, cơ sở sản xuất xe điện cùng các tòa nhà văn phòng của LeEco.

Đối tác của LeEco là Faraday Future trước đó cũng xác nhận 1 động thái tương tự là xây dựng nhà máy EV trị giá lên tới 1 tỉ USD tại Nevada, Mỹ cùng 1 nhà máy khác tại Vallejo, California.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://nolvadex.life/# tamoxifen premenopausal

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

nolvadex pills: tamoxifen cost - tamoxifen blood clots

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

propecia without dr prescription: propecia rx - buy propecia tablets

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

cipro pharmacy п»їcipro generic antibiotics cipro