08:30 - 9/08/2016 (GMT+7)

Mercedes-Benz quyết tâm ra mắt thương hiệu con

Mercedes-Benz vẫn đang tiến hành triển khai từng bước trong kế hoạch ra mắt thương hiệu con chuyên xe điện của mình để chiếm lấy thị phần từ tay Tesla (Model S/X) và BMW (i3/i8).

Theo đó, MB sẽ ra mắt thương hiệu mới của mình cùng 2 chiếc SUV và 2 chiếc sedan chạy điện. Giờ trong nội bộ thương hiệu xe sang Đức vẫn còn nhiều luồng ý kiến trái chiều về tên thương hiệu này nên đây vẫn còn là một điểm bí ẩn. Ít nhất thì ta cũng có thể biết rằng tới tháng 9 tới đây tại Triển lãm Paris Motor Show sẽ có ít nhất một mẫu xe điện gắn mác MB chính thức trình làng.

Mẫu xe này sẽ thuộc phân khúc hiệu suất cao với khả năng vận hành 500 km không cần sạc, sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và mức giá khá chát 200.000 USD.

MB-SLS-AMG-E-Cell

Trước đây Mercedes-Benz đã từng có một siêu xe chạy điện hiệu suất cao là chiếc SLS AMG E-Cell

Ngoài dòng sedan hiệu suất cao nói trên, Mercedes-Benz cũng có thể sẽ công bố mẫu SUV chạy điện của thương hiệu con tại Triển lãm Paris (dù có thể lúc đó vẫn được gắn tag MB).

Mercedes sẽ lắp ráp xe điện tại nhà máy Bremen, Đức. Đây cũng được cho là nơi sẽ lắp ráp dòng SUV Mercedes-Benz GLC chạy nhiên liệu hydro bắt đầu từ năm sau.

Trước đây Mercedes đã từng tung ra một phiên bản B-Class chạy nhiên liệu hydro nhưng do phản hồi khách hàng cũng như doanh số không khả quan nên họ đã quyết định chỉ tập trung vào dòng xe điện.

BMW và Mercedes-Benz không phải là 2 thương hiệu Đức duy nhất đang nỗ lực mở rộng dòng sản phẩm xe điện của mình. Tập đoàn Volkswagen cũng đang thể hiện tham vọng trở lại mạnh mẽ bằng việc công bố sẽ phát triển ít nhất 20 xe chạy điện thuần hoặc hybrid sạc điện từ đây tới 2020.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5