07:32 - 4/08/2016 (GMT+7)

Mercedes-Benz sẽ sớm có Sprinter chạy điện vào năm 2018

Thế hệ tiếp theo của mẫu xe van nổi tiếng tới từ Mercedes-Benz là Sprinter sẽ có phiên bản chạy điện thuần.

Đó là những gì ông Ulf Zillig, giám đốc điều hành dự án VS30 của Mercedes-Benz chia sẻ. Dù chưa chắc họ có thể thành công trong công cuộc tích hợp động cơ điện lên Sprinter ngay nhưng đây chắc chắn là bước đi mà MB nhắm tới cho Sprinter (bên cạnh khả năng tích hợp tự lái). Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, nâng cấp này sẽ có mặt ngay từ năm 2018.

Trong tuần trước Mercedes-Benz vừa công bố mục tiêu tương lai của mình với chiếc Urban eTruck, một concept xe thương mại cỡ lớn chạy điện thiết kế dành riêng cho môi trường đô thị với tầm hoạt động 200 km mỗi lần sạt cùng mô men xoắn khủng lên tới 11 Nm.

Trước đó nữa, Daimler cũng đã và đang thử nghiệm chiếc Fuso Canter chạy điện có tên E-Cell trong vòng 2 năm qua. Điều đó cho thấy quyết tâm “điện hóa” dòng xe thương mại tới từ tập đoàn Đức vì một tương lai bền vững là không hề nhỏ.

Canter E-Cell

Mặc dù vậy, những người đi trước Sprinter EV trong phân khúc xe van chạy điện lại có kết quả không mấy thành công. Azure Dynamic – công ty sản xuất động cơ cho chiếc van Ford Transit Connect Electric (TCE), tuyên bố phá sản vào năm 2012 khiến dòng xe này bị ngưng sản xuất vô thời hạn. Bright Automotive, một trong những nhà sản xuất xe hybrid sạc điện đường dài cũng đóng cửa vào năm 2012 do Bộ Năng lượng Mỹ ngừng cung cấp vốn. Smith Electric, một công ty khác hoạt động trong lĩnh vực xe thương mại chạy điện cũng ngưng bán toàn bộ các dòng sản phẩm dạng này từ năm 2013.

Có thể nói thất bại của các thương hiệu nói trên đến một phần từ sự thay đổi quá sớm – thời điểm thị trường còn chưa làm quen được với các dòng xe điện phổ thông chứ chưa nói xe thương mại chạy điện. Tuy nhiên tình thế bây giờ đã khác. 1 trong 10 thương hiệu xe đáng giá nhất thế giới là Tesla – vốn được biết đến như nhà sản xuất xe điện danh tiếng nhất thế giới. Dòng xe này cũng đang trở nên phổ biến hơn qua các chính sách hỗ trợ của chính phủ mọi nơi trên thế giới, và Mercedes-Benz Sprinter EV có thể sẽ trở thành kẻ “tiên phong” cho thành công của dòng EV van lắm chứ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and