10:39 - 30/12/2015 (GMT+7)

Sedan hay crossover: Lựa chọn nào phù hợp?

Đối với những người lần đầu mua xe hơi thì sự lựa chọn giữa một chiếc sedan hay crossover không phải một điều đơn giản.

Trong đầu năm nay, phân khúc crossover đang có phần vượt trội hơn so với những mẫu sedan cỡ trung về doanh số. Tuy crossover đang chiếm ưu thế nhưng tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn loại xe phù hợp cho mình. Dưới đây là 5 ưu điểm của phân khúc xe crossover và 5 ưu điểm của dòng sedan, có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua một chiếc xe hơi phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

 

Những ưu điểm của crossover:

  1. Không gian khoang hành lý

2015-Honda-CR-V-rear-cargo-

Cũng giống như hatchback, những chiếc xe crossover luôn có khoang hành lý rộng rãi hơn so với sedan. Lấy ví dụ một chiếc Honda Accord (sedan cỡ trung) có thể tích khoang hành lý là 447 lít, trong khi chiếc Honda CR-V (crossover – SUV cỡ nhỏ cùng tầm giá) lại có thể tích cốp sau lên đến 1.053 lít. Nếu như bạn là một người phải chở thêm người và hàng hóa của họ đi lại hàng ngày, tất nhiên là nên chọn crossover rồi.

  1. Dẫn động 4WD, AWD

2016-Kia-Sorento-SXL-throug

Bạn đang sinh sống ở một khu vực có khí hậu không được, hay thậm chí là tuyết thì hệ thống dẫn động 2 cầu 4WD hoặc dẫn động 4 bánh chủ động AWD sẽ phát huy tác dụng rõ rệt. Mặc dù có vài mẫu xe sedan được trang bị AWD nhưng nhìn chung thì hệ dẫn động này thông thường được trang bị trên các mẫu xe crossover hơn.

  1. Vị trí ghế ngồi

2014-Nissan-Rogue-SL-AWD-fr

Hàng ghế lái nằm ở vị trí cao trên những chiếc SUV là một trong những lý do mà người tiêu dùng lựa chọn phân khúc xe này. Đặc biệt khi di chuyển trong đô thị, vị trí ghế cao sẽ giúp cho người lái có tầm quan sát giao thông xung quanh tốt hơn và có thể di chuyển một quãng đường dài mà vẫn thoải mái. Vị trí ghế lái cao hơn hẳn so với các mẫu xe sedan, cộng thêm mức độ nhiên liệu của những chiếc SUV đã được cải thiện rất nhiều so với năm ngoái đã khiến cho crossover trở thành một công thức cho sự tự tin.

  1. Off-road

2014-Jeep-Cherokee-TrailHaw

Bạn thường xuyên phải trèo đèo lội suối? Bạn hay phải di chuyển qua những bãi lầy sâu trong rừng? Tất nhiên số người sử dụng xe cho mục đích như vậy không phải nhiều nhưng nếu như thỉnh thoảng mọi người cũng muốn được trải nghiệm cảm giác đó. Tất nhiên những người này sẽ nghĩ ngay đến những chiếc crossover với khả năng này rồi. Còn về sedan thì sao? Hãy lờ nó đi, trừ khi bạn đang cầm lái một chiếc Subaru WRX.

  1. Hiệu suất cao

2016-Ford-Explorer-Sport-fr

Với lợi thế là một phân khúc bán chạy nhất, hàng năm lại chứng kiến sự ra đời hay nâng cấp của những chiếc sedan hiệu suất cao như Chevrolet SS hay Dodge SRT. Tuy nhiên, khi mà nhiều mẫu sedan hiệu suất cao bị khai tử (như Chevrolet SS sẽ ngưng sản xuất vào 2017) thì lại là sự góp mặt của các anh tài bên phân khúc crossover. Xu hướng này vẫn đang trở nên phổ biến dần và tất nhiên phân khúc crossover sẽ có thêm nhiều mẫu xe hiệu suất cao.

 

Những ưu điểm của sedan:

  1. Tiết kiệm nhiên liệu

2015-Ford-Fusion-Hybrid-fro

Mức độ tiết kiệm nhiên liệu vẫn luôn là ưu điểm của phân khúc xe sedan so với crossover, đặc biệt là SUV cỡ lớn. Chiếc Toyota RAV4 Hybrid nổi tiếng với mức tiết kiệm nhiên liệu với đánh giá của EPA là đạt 6,9 lít/ 7,6 lít trên 100 km đường trường/ đô thị. Trong khi đó, con số này ở trên chiếc Ford Fusion Hybrid là 5,3 lít/ 5,7 lít. Nếu bạn quan tâm đến mức độ tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe, hãy chọn ngay các mẫu xe sedan.

  1. Vị trí ghế ngồi

2016-Honda-Accord-Sport-fro

Mặc dù vị trí ghế cao là một lợi thế chung đối với những chiếc crossover nhưng không phải đối với tất cả mọi người. Khoảng cách từ đầu lên trần xe của những chiếc sedan lại cao hơn so với crossover. Lấy ví dụ một người có chiều cao lớn hơn 1m80, họ có thể dễ dàng ngồi thoải mái trong một chiếc Honda Accord nhưng khi ngồi vào một chiếc Honda CR-V thì có thể tóc họ sẽ chạm đến trần xe.

  1. Nền tảng được bảo tồn

2015-Dodge-Charger-SRT-Hell

Kể cả khi bạn ngồi trong một chiếc Toyota Camry hay một chiếc xe hiệu suất cao như Dodge Charger SRT có sức mạnh hơn 700 mã lực thì cái cảm giác đem đến vẫn là một chiếc sedan đích thực. Còn khi bạn thử một chiếc Toyota RAV4 Hybrid thì bạn sẽ phải cân nhắc rằng liệu nó có cảm giác giống với một chiếc Prius có gầm cao hay không hay nó chính xác là một chiếc crossover thông thường. Tất nhiên câu trả lời sẽ là crossover rồi, nhưng chiếc RAV4 chỉ là một minh họa cho quan điểm này. Bạn có thể không nhận ra được rằng liệu chiếc xe bạn đang ngắm có phải crossover đích thực hay không.

  1. Tầm quan sát xung quanh

2016-Honda-Accord-Touring-r

Với sự ra đời của những hệ thống camera quan sát xung quanh, camera 360 độ và việc những hệ thống này được trang bị trên rất nhiều mẫu xe crossover là do bởi phân khúc xe này có tầm quan sát xung quanh thân xe khó. Lợi thế này lại đến với những chiếc sedan. Tất nhiên không phải mẫu xe sedan nào cũng có tầm quan sát xung quanh thân xe tốt (như Mercedes CLA chẳng hạn) nhưng hầu hết là tốt hơn hẳn so với crossover, đặc biệt là khi đỗ xe mà không có camera hỗ trợ.

  1. Kiểu dáng

2015-Mercedes-Benz-CLA250-4

Tất nhiên là những mẫu xe sedan luôn có kiểu dáng bắt mắt và những chi tiết thiết kế tỉ mỉ hơn so với crossover, hay có thể nói đơn giản là đẹp hơn. Kể cả những chiếc sedan phổ thông hay đắt tiền thì thông thường vẫn cuốn hút hơn nhiều so với những chiếc crossover.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://nnprom.ru/ вы сможете приобрести сварной решетчатый настил, прессованный решетчатый

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 100 mg