14:32 - 9/01/2016 (GMT+7)

Renault-Nissan tích hợp công nghệ tự lái lên 10 mẫu xe mới

Renault-Nissan sẽ ra mắt ứng dụng di động của riêng họ trong năm nay cho phép người dùng tương tác từ xa với phương tiện của mình, nhờ đó điều khiển nhiều tính năng như nghe nhạc hay điều hoà trên xe.

CEO của liên minh Renault – Nissan Carlos Ghosn cho biết họ sẽ bắt đầu ra mắt các mẫu xe với tính năng “kiểm soát đa làn đường” từ nay cho đến năm 2018. Tính năng này cho phép xe tự động đổi làn trên cao tốc hoặc len lỏi giữa các tuyến đường đông đúc. Cho đến năm 2020, Renault – Nissan sẽ có thể ra mắt một mẫu xe tự lái hoàn chỉnh với khả năng di chuyển tự do ngay cả trong môi trường đô thị.

Với tuyên bố nói trên, Renault-Nissan đã chính thức trở thành ứng cử viên tiếp theo cho vị trí số một trong cuộc đua ra mắt xe tự lái, vốn đã có sự tham dự của nhiều đối thủ nặng ký như Tesla (với AutoPilot ra mắt trong tháng 10), GM với tính năng Super Cruise sẽ sớm ra mắt trên Cadillac CT6 2017, liên minh Google và Ford hay Uber…

Công nghệ tự lái, một khi hoàn thiện và phổ biến, sẽ giúp giảm mạnh số vụ tai nạn giao thông diễn ra trên toàn cầu cũng như tình trạng tắc nghẽn giao thông. Đồng thời, người dùng cũng sẽ có thêm thời gian để sắp xếp các công việc khác. Dự đoán đến năm 2030, 10% tổng số xe trên toàn thế giới sẽ có khả năng tự lái 100%.

“Renault-Nissan sẽ tiếp tục theo đuổi cam kết ‘không khí thải, không thương vong do tai nạn giao thông’, do đó chúng tôi đang tập trung phát triển công nghệ tự lái và kết nối thông minh cho toàn bộ các mẫu xe của mình”, CEO Ghosn cho biết.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://zithromaxa.store/# zithromax without prescription

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Relomania предоставляет исключительно высококачественные услуги. Компания специализируется на облегчении сложного трудового

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://zithromaxa.store/# how to buy zithromax online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://kreditbaza.ru/ ознакомьтесь со всеми предложениями по кредитам, займам, которые