12:32 - 3/08/2016 (GMT+7)

Phát triển xe có thể chậm lại vì… thiếu nhôm

Không phải những rào cản về công nghệ mà chính sản lượng nhôm đang kìm hãm ứng dụng của chất liệu này lên xe hơi.

Theo đó, các nhà cung ứng nhôm tại Mỹ – thị trường xe lớn thứ 2 thế giới và cũng là nơi tụ hội của rất nhiều các thương hiệu xe hơi tới từ khắp nơi trên thế giới, đã đạt đến 100% công suất. Đó là nội dung bài phát biểu của phó chủ tịch mảng nhôm xe hơi của Novelis – một trong những nhà cung ứng nhôm lớn nhất Bắc Mỹ chia sẻ.

“Ngành công nghiệp nhôm đang tiến tới mốc 100% sản lượng rất sớm và không sớm thì muộn sản lượng cùng cơ sở vật chất cũng cần được mở rộng. Tuy nhiên, tôi rất tự hào rằng chúng tôi đang được ưu ái nhất có thể”, ông chia sẻ, đồng thời ám chỉ rằng họ không có khả năng đáp ứng các đơn hàng ngoài nữa.

Ford, America’s truck leader, continues its relentless pace of innovation, delivering segment-leading torque for 2017 F-150 customers with the all-new 3.5-liter EcoBoost® V6 engine and 10-speed automatic transmission.

Ngày càng có nhiều mẫu xe sử dụng chất liệu nhôm để giúp giảm trọng lượng

Novelis hiện đang cung ứng nhôm cho “rất nhiều dòng xe”, trong đó nổi bật nhất là Ford F-150 và Cadillac CT6.

Hiện tại nhiều nhà cung ứng đã rục rịch chuẩn bị bước tiếp theo trong quy trình sản xuất của mình để đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng trong ngành ô tô. Đơn cử như về phía Novelis, hãng đã bắt đầu bung khoản đầu tư 400 triệu USD để nâng cấp sản lượng nhà máy tại Oswego, New York,

Cho đến năm 2025, lượng nhôm trung bình cần để sản xuất một chiếc xe sẽ tăng lên 227 kg/chiếc từ mốc 192 kg/chiếc như hiện nay. Khi đó, chỉ cần một nhà cung ứng chậm lại một quãng thời gian ngắn có thể dẫn tới đình trệ hàng loạt, đồng thời ngăn cản nỗ lực của nhiều hãng xe trong việc tinh giảm trọng lượng sản phẩm (chủ yếu nhằm giảm khí thải).

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

zithromax buy online: buy zithromax - zithromax purchase online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://antonenko-media.com оставьте заявку для того, чтобы заказать видеосъемку не

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

prednisone 20 mg prices: prednisone 2 mg daily - order prednisone