09:08 - 31/05/2016 (GMT+7)

Nissan trình diễn công nghệ ProPilot tại hội nghị G7

Tại hội nghị G7 đang diễn ra tại Nhật Bản, chủ tịch Ủy ban châu Âu – ông Donald Tusk đã được trải nghiệm công nghệ tự lái ProPilot của Nissan.

Cuộc thử nghiệm công nghệ tự lái của Nissan lần này là một trong một loạt các sự kiện được lên kế hoạch diễn ra tại hội nghị G7 tại Nhật. Chiếc nguyên mẫu trình diễn lần này được phát triển trên mẫu xe LEAF – xe chạy điện hoàn toàn của Nissan. Chiếc xe này được trang bị với những công nghệ đặc biệt như ra-đa sóng milimet, quét laser, camera và giao diện người dùng và máy (HMI).

Buổi trình diễn xe tự lái cũng đem đến một trải nghiệm chân thật tới hệ thống ProPilot cùng 2 chức năng đột phá. Thứ nhất là Aminiature; đây là một máy quét laser công nghệ cao mà có thể xác định được khoảng cách giữa các phương tiện và những vật thể xung quanh thông qua hệ thống đo đạc 3 chiều chính xác.

Thứ hai là camera toàn cảnh 360 độ 8 hướng, được trang bị để hỗ trợ những tình xuống xử lý chính xác tại các nút giao cắt hay đoạn đường cong. Những công nghệ này đều đã được thử nghiệm trên đường phố và đường trường tại cả Nhật Bản và Mỹ đầu năm nay.

Nissan sẽ chính thức trình làng công nghệ ProPilot trong một mẫu xe của hãng tại Nhật Bản cuối năm nay và sau đó sẽ triển khai ra châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Hệ thống ProPilot 1.0 sẽ có thể được sử dụng trong điều kiện giao thông tắc nghẽn. Đến năm 2018, hãng đang có dự định tích hợp công nghệ chuyển làn đường, trong khi đó đến năm 2020 công nghệ mới sẽ giúp lái xe trong đường đô thị, kể cả tại các tuyến giao cắt.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexican drugstore online: medicine in mexico pharmacies - mexican online pharmacies

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy mail order: best online pharmacy india - Online medicine

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

canadian pharmacy world coupons: cheapest pharmacy - canada online pharmacy no

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online pharmacy no prescription: buying prescription medicine online - buy drugs