14:15 - 8/12/2020 (GMT+7)

Xe không người lái chạy thử nghiệm tại Trung Quốc

Ô tô tự lái không có người lái dự phòng hiện đang được thử nghiệm tại thành phố Thâm Quyến, theo AutoX – một công ty công nghệ xe hơi tự hành của Trung Quốc.

Công ty do Alibaba hậu thuẫn cho biết đây là lần đầu tiên một “đội xe hoàn toàn tự hành”, không có người lái hoặc người điều khiển từ xa đi cùng trên đường ở Trung Quốc. Nhiều dự án được gọi là “robotaxi” đã được khởi động ở các thành phố của Trung Quốc, nhưng những phương tiện này vẫn có người lái có thể đảm nhận trong trường hợp khẩn cấp hoặc người có thể điều khiển xe từ xa. Công ty cho biết trong một thông cáo báo chí, hãng đã tiến hành các bài test có độ khó cao mà không cần người lái xe thực hiện trong các tình huống đường khác nhau.

Jewel Li, giám đốc điều hành của công ty, nói với CNBC rằng hơn 100 robotaxis đang được thử nghiệm trên khắp các thành phố của Trung Quốc, với 25 phương tiện hoàn toàn tự động ở Thâm Quyến. Robot không người lái của AutoX chưa được hoạt động cho công chúng. Giám đốc điều hành Jianxiong Xiao cho biết chúng chỉ dành cho nhân viên và khách riêng, chẳng hạn như giới truyền thông, đối tác kinh doanh, nhà đầu tư và nhà sản xuất ô tô.

Bước tiếp theo sẽ là tăng số lượng ô tô và quy mô khu vực thử nghiệm, đồng thời thực hiện các thử nghiệm ở nhiều thành phố hơn, một trong những thành phố đó có thể sẽ ở Đông Nam Á, nhưng chưa rõ là thành phố nào. AutoX có lợi thế hơn ở Đông Nam Á so với các hệ thống lái xe tự động khác được phát triển và thử nghiệm ở phương Tây, vì đường phố ở châu Á giống với đường phố ở các thành phố Trung Quốc hơn. AutoX cũng có dịch vụ taxi tự lái thí điểm ở Thượng Hải và giấy phép thử nghiệm ô tô không người lái mà không có người lái an toàn ở các vùng của San Jose, California.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

game1kb.com Zhao Yi는 Hongzhi 황제를 평가했습니다. "형제 님, 선생님을 방문 하시겠습니까?"

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

בשירותי דירות דיסקרטיות באשקלון או נערות ליווי באילת הן לעתים קרובות

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico: buying prescription drugs in mexico online