08:11 - 18/07/2016 (GMT+7)

Nhật Bản tiến gần hơn tới việc thay thế gương chiếu hậu bằng camera

Luật pháp Nhật Bản vừa chính thức cho phép các nhà sản xuất xe tại đây sử dụng camera để thay thế gương chiếu hậu truyền thống vào cuối năm ngoái và điều này có thể mở ra một cuộc cách tân mới trong ngành công nghiệp xe hơi.

Việc sử dụng hệ thống camera tân tiến thay cho gương chiếu hậu ngày nay đã không còn là khoa học viễn tưởng. Tại bất cứ triển lãm ô tô nào ta cũng có thể thấy một hay nhiều mẫu xe concept trang bị hệ thống này. So với gương chiếu hậu, camera đi kèm màn hình hiển thị có nhiều ưu điểm hơn. Nhật Bản chính là quốc gia đầu tiên nhận thấy xu hướng này và chính thức thông qua việc sử dụng hệ thống nói trên, một động thái chắc chắn sẽ giúp các hãng xe của họ chiếm được bước đi tiên phong trong lĩnh vực này.

Mirrorless car

Các kỹ sư cũng như các nhà thiết kế xe khắp nơi trên thế giới đã mong muốn thay thế gương chiếu hậu bằng camera từ lâu. Nội thất bắt mắt và hiện đại hơn, an toàn hơn cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện là một vài ưu điểm của hệ thống này mà họ đưa ra.

Đầu tiên, camera cho góc nhìn bao quát và rộng hơn khá nhiều so với dàn gương chiếu hậu truyền thống. Chúng cũng có khả năng bao quát một số điểm mù mà bạn không thể nào nhìn thấy được qua gương, đồng thời cung cấp tầm nhìn tốt hơn trong điều kiện trời tối, mưa hoặc quá nắng.

Mirrorless car

Ngoài ra, hệ thống này còn nhẹ hơn gương truyền thống đồng thời không tạo ra sức cản không khí, nhờ đó giúp cải thiện phần nào hiệu suất nhiên liệu trên xe. Việc không trang bị gương cũng cho phép các nhà thiết kế thoải mái sáng tạo theo những phong cách hiện đại, thời trang nhất.

Đặc biệt hơn, nếu người dùng vẫn chưa quen với việc sử dụng màn hình thay vì gương, họ có thể lựa chọn một hệ thống có thể chuyển đổi song song giữa 2 tính năng gương và màn hình hiển thị những dữ liệu thu được qua camera chỉ với một nút bấm để làm quen dần. Do vậy việc hệ thống này dần trở nên quen thuộc và phổ biến chỉ còn là vấn đề thời gian.

Mirrorless car

Một số nhà cung cấp phụ kiện tại Nhật Bản đã ngay lập tức thích nghi và tận dụng cơ hội này. Ngay trong tháng 8 tới sẽ có một loạt các hệ thống “gương tự động tích hợp camera” được ra mắt. Một số nhà cung cấp phụ kiện toàn cầu như Bosch, Continental hay thậm chí cả Tesla cũng đang cực kỳ quan tâm tới thiết bị này.

Nhiều nhà phân tích dự đoán, tới năm 2023 sẽ có khoảng 29% số lượng xe tiêu thụ tại thị trường Nhật (tương đương 2,3 triệu xe) trang bị hệ thống camera và màn hình thay thế gương chiếu hậu truyền thống.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://cialist.pro/# Generic Cialis price

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Киного https://kinogo.vision/ это возможность смотреть фильмы, сериалы, мультфильмы онлайн бесплатно в

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://levitrav.store/# Levitra online pharmacy