10:41 - 13/07/2016 (GMT+7)

Mazda chung tay sản xuất bán tải với Isuzu

Sau hàng thập kỷ “nhùng nhằng” với Ford, Mazda cuối cùng cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị thoát khỏi cái bóng của ông lớn này. Sau khi BT-50 – mẫu bán tải đánh dấu sản phẩm cuối cùng hợp tác giữa 2 bên, ngưng sản xuất, Mazda sẽ bắt tay với Isuzu để chế tạo cho riêng mình một chiếc bán tải như ý.

Mazda BT-50 được Mazda và Ford Australia hợp tác phát triển. Tại Mỹ, một trong những thị trường lớn của Mazda (và là chủ lực của Ford), BT-50 chưa bao giờ có chỗ đứng, vậy nên Mazda cũng không mặn mà lắm về việc đưa BT-50 tới đây. Trên thực tế, kể từ khi hãng rút chiếc B-Series ra khỏi Mỹ (cũng là một bản độ lại từ Ranger cũ), thương hiệu Nhật đã khẳng định không có ý định quay lại phân khúc bán tải tại đây.

Đối tác của Mazda là Isuzu cũng đã rút chân khỏi phân khúc xe du lịch tại Mỹ từ năm 2009 dù mảng xe thương mại của họ vẫn đang tồn tại cho đến ngày nay. Họ có một mối quan hệ cũng khá nhập nhằng với GM khi đồng phát triển động cơ diesel với họ (hiện tại đang được sử dụng trên Chevrolet Colorado, GMC Canyon). Chiếc Isuzu D-Max thực chất cũng là “Colorado phiên bản Nhật”.

Để thoát khỏi tình trạng nói trên, cả Mazda và Isuzu đã ra quyết định sẽ hợp tác cùng nhau để sản xuất xe thương mại trong thời gian tới. “Isuzu sẽ sản xuất dòng bán tải thế hệ tiếp theo cho Mazda dựa trên các công nghệ và dòng xe hiện tại của hãng”, thông báo chính thức từ cả 2 phía cho biết.

Thực chất đây không phải lần đầu tiên 2 thương hiệu Nhật hợp tác với nhau. Kể từ năm 2004 tới nay Mazda vẫn đang bán chiếc Titan, một phiên bản làm lại của chiếc Isuzu Elf.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://cialist.pro/# Generic Cialis price

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Киного https://kinogo.vision/ это возможность смотреть фильмы, сериалы, мультфильмы онлайн бесплатно в

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://levitrav.store/# Levitra online pharmacy