08:36 - 5/04/2017 (GMT+7)

Người Trung Quốc nhắm tới phân khúc xe cao cấp

Vốn “nổi tiếng” với các dòng xe giá rẻ, giờ có vẻ như các hãng xe Trung Quốc đang tìm kiếm chỗ đứng của mình trong các phân khúc cao cấp hơn.

Khác với chiến lược của người Nhật và người Hàn tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu (đi lên và xây dựng nền tảng vững chắc từ phân khúc tầm trung), các thương hiệu Trung Quốc lại nhắm tới một mảnh đất đầy tham vọng: phân khúc cao cấp.

Cũng dễ hiểu cho quyết định trên bởi khi xuất khẩu các mẫu xe giá rẻ của họ không thể có chỗ đứng (phần vì chất lượng không đạt yêu cầu, phần vì lợi thế giá thành sẽ biến mất khi phải chịu thuế phí). Thêm nữa, phân khúc tầm trung lại đang là một cuộc chiến cực kỳ khốc liệt cả về giá cả và chất lượng mà người Trung Quốc thường không có đủ điều kiện để theo đuổi cả 2.

Faraday Future, Lucid Motors, NIO, Karma Automotive… các thương hiệu được sở hữu hoặc có phần lớn cổ phần nằm trong tay người Trung Quốc đều đang nhắm vào phân khúc cao cấp với mục tiêu thiết thực nhất là ở mảng xe chạy nhiên liệu thay thế (đang được thống trị bởi Tesla). Đồng thời ngày càng có nhiều thương hiệu thuần Trung Quốc mở thêm trụ sở tại thung lũng Silicon.

Lucid-Air-34

Không thể nói người Trung Quốc không có khả năng lắp ráp các dòng xe cao cấp thực sự. Họ đã và đang chế tạo hàng ngày các mẫu xe như Buick Envision hay Volvo S60.

Tuy nhiên, chế tạo, lắp ráp được một mẫu xe khác hoàn toàn so với việc lắp ráp được một mẫu xe có khả năng thành công cao. Nếu muốn nghĩ tới việc thâm nhập các thị trường khác, các thương hiệu Trung Quốc cần nhiều hơn những gì họ đang có, đặc biệt là ở mảng công nghệ thân thiện với môi trường (tiêu chuẩn khí thải ở cả châu Âu – Euro 6, và Mỹ đều rất cao).

Thêm nữa, việc chi phí phải chi trả cho khoản nhân công ở Trung Quốc đang có chiều hướng tăng và phần nào đó đã cao hơn 2 nguồn nhân công đang nổi là Mexico và Brazil cũng sẽ là một bài toán khó giải.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buying prescription drugs in mexico online: mexico drug stores pharmacies -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://nemans.ru вы сможете приобрести всю необходимую продукцию, включая пакеты

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

link building Creating hyperlinks is merely just as efficient now, only

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

reputable canadian pharmacy: canadian pharmacy store - canadian pharmacy ltd