13:31 - 14/04/2017 (GMT+7)

Volvo quan ngại thay đổi thuế ô tô tại Mỹ

Thương hiệu xe sang Thuỵ Điển có thể đối mặt với trở ngại cực lớn nếu Mỹ áp dụng mức thuế mới đối với ô tô nhập khẩu.

Dù đã bắt đầu bắt tay xây dựng nhà máy mới tại South Carolina, Mỹ đồng thời rục rịch thuê khoảng 4.000 nhân công, mức thuế mới cũng như những rào cản thương mại mà phía chính phủ quốc gia này đang cân nhắc hoàn toàn có thể buộc Volvo phải thay đổi hướng phát triển của mình tại đây. Đây là thông tin được giám đốc điều hành Volvo Bắc Mỹ, ông Lex Kerssemakers chia sẻ với tờ Reuters.

“Nếu thuế suất mới do tổng thống Donald Trump đề xuất được thông qua, chúng tôi và cả những khách hàng của Volvo tại Mỹ sẽ chính là những người chịu ảnh hưởng. Volvo sẽ khó có thể làm ăn có lãi được nữa”, vị CEO cho biết.

Ông Kerssemakers cũng chia sẻ rằng Volvo đã cố tình chọn Mỹ thay vì Mexico làm nơi đặt nhà máy Bắc Mỹ của mình từ năm 2015. Thời gian qua cũng đã có hàng loạt thương hiệu ô tô tới từ châu Á và châu Âu mở cửa dây chuyền sản xuất mới tại Mỹ do lo ngại những thay đổi về chính sách dưới thời tổng thống Trump.

Nhà máy Volvo South Carolina sẽ lắp ráp chiếc S60 thế hệ mới nhất nhưng chỉ có thể làm được như vậy sớm nhất vào quý IV/2018. Hãng cũng dự định sẽ chỉ sản xuất độc quyền chiếc S60 tại đây. “Người tiêu dùng đang chuyển dịch sang phân khúc SUV, nhưng sedan vẫn là một mảng quan trọng với thị phần đứng thứ 3 hoặc 4 trên toàn thị trường”, vị CEO Bắc Mỹ nhận định.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ocims.ru/ закажите звонок для того, чтобы вам рассчитали стоимость

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

prednisone 50 mg canada: purchase prednisone canada - prednisone 10 mg