08:03 - 12/09/2016 (GMT+7)

MotoGP 2016 chặng 13 – Chiến thắng thuyết phục của Dani Pedrosa

Xuất phát ở vị trí thứ 08 ở chặng này nhưng sự quyết tâm, nhiệt huyết và quan trọng nhất là cố gắng của tay đua nhỏ nhắn người Tây Ban Nha đã mang về cho anh chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này. Đây thực sự là chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ.

Chặng 13 MotoGP được diễn ra tại đường đua Misano World Circuit Marco Simoncelli, nằm gần thành phố Rimini. Đường đua Misano Adriático được xây dựng từ năm 1972 và  đến năm 2007, đường đua Misano chính thức nằm trong hệ thống các đường đua tổ chức MotoGP. Đến năm 2012, đường đua này được chính thức đổi tên thành Misano World Circuit Marco Simoncelli để tưởng nhớ tay đua Marco Simoncelli. Misano World Circuit Marco Simoncelli có chiều dài một vòng đua là 4.226 m, đoạn thẳng dài nhất 565 m. Với việc phải thực hiện 28 vòng đua các tay đua sẽ hoàn thành quãng đường 118.3 Km. Đường đua được thiết kế 16 góc cua, bao gồm: 6 góc cua trái và 10 góc cua phải.

dsc_1714.gallery_full_top_fullscreen

Chặng 13 MotoGP được diễn ra tại đường đua Misano World Circuit Marco Simoncelli

Các vịt trí xuất phát đầu tiên của chặng đua này lần lượt là Lorenzo, Rossi, Vinales và thứ tư là Marquez. Iannone vì chấn thương, không đạt đủ điều kiện sức khoẻ do chấn thương ở lưng, bị rạn xương cột sống sau khi gặp tai nạn ở FP1 và buộc phải bỏ chặng đua này. Thay vào đó, Michele Pirro mang số 51 sẽ thay vị trí của Iannone. Dani Pedrosa xuất phát ở vị trí thứ 08.

Chặng đua bắt đầu, tận dụng xuất phát đầu tiên nên Lorenzo nhanh chóng tăng tốc thật nhanh để giữ vững vị trí của mình. Vinales cũng không kém cạnh, chỉ ngay từ góc cua đầu tiên anh đã đè cua hẹp lấy vị trí từ tay Rossi. Nhưng với kinh nghiệm giày dạn của mình thì Rossi dễ dàng lấy lại vị trí của mình ngay ở cua tiếp theo để bám sát đồng đội Lorenzo. Marquez tuy xuất phát thứ tư nhưng bị hai tay đua nhà Ducati Team vượt mặt và cũng không lâu sau đó anh đã đoạt lại được lợi thế của mình.

Valentino Rossi có khởi đầu khá tốt

Valentino Rossi có khởi đầu khá tốt

Bất ngờ diễn ra ngay tại vòng đua thứ 02, Valentino Rossi đã khẳng định sự lợi hại của mình khi nhẹ nhàng vượt mặt người đồng đội Jorge Lorenzo và bắt đầu tạo khoảng cách an toàn cho mình. Lúc này phía sau Lorenzo chính là đối thủ Marquez, tay đua số 93 của Repsol Honda Team liên tục có những pha áp sát nhằm tạo áp lực và lợi dụng kẽ hở của đối thủ để vượt lên. Dani Pedrosa lúc này vừa mới vượt mặt Dovizioso để đeo bám nhóm 1 từ vị trí thứ 04. Lúc này chặng đua thứ 13 của mùa giải MotoGP 2016 thực sự là cuộc chiến giữa hai đội đua danh tiếng đó là Movistar Yamaha MotoGP và Repsol Honda Team.

Ngay ở góc cua cuối của vòng đua thứ 13, Dani Pedrosa mạnh mẽ vặn ga vượt đồng đội Marquez của mình nhanh chóng, Marquez có sự bất ngờ trong tình huống này. Tiếp theo đó, khát vọng chiến thắng đầu tiên mùa giải năm nay thúc đẩy Dani Pedrosa mạnh mẽ hơn. Anh tiếp tục đeo bám rất sát Jorge Lorenzo và ngay ở vòng đua tiếp theo Pedrosa đã làm được. Càng về sau, cuộc đua càng gay cấn hơn bởi sự quyết tâm dành chiến thắng của Pedrosa trước cái giàu kinh nghiệm và “cứng cựa” của Valentino Rossi.

Sự quyết tâm chiến thắng của Pedrosa đã được đền đáp xứng đáng

Sự quyết tâm chiến thắng của Pedrosa đã được đền đáp xứng đáng

Quả đúng như thế, Pedrosa càng áp sát các góc cua thì Rossi càng thoát cua nhanh chóng hơn. Rossi tăng tốc bao nhiêu thì Pedrosa đáp trả lại con số tương ứng và sự cố gắng đã được đền đáp. Chỉ còn 7 vòng đua cuối, Pedrosa bất ngờ vượt mặt Rossi ngay tại góc cua khó nhất của trường đua. Và tay đua của Repsol Honda Team đã thành công ở chặng đua này. Anh về nhất thuyết phục, tiếp đó là Rossi và Lorenzo, Marquez ngậm ngùi ở vị trí thứ 04. Đây là chiến thắng đầu tiên của Dani Pedrosa ở mùa giải MotoGP năm nay.

Kết thúc chặng đua 13, Marquez vẫn dẫn đầu với 223 điểm, tiếp đó là Rossi với 180 điểm, Lorenzo 162 điểm và Dani Pedrosa đã vượt mặt Vinales với 145 điểm. Chặng thứ 14 mùa giải MotoGP 2016 sẽ diễn ra tại MotorLand Aragon, Tây Ban Nha vào ngày 25/09/2016.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://prednisoned.online/# prednisone 30 mg daily

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Pirámide de backlinks Aquí está el texto con la estructura de

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

反向連結金字塔 反向連結金字塔 G搜尋引擎在屡经更新后需要套用不同的排名參數。 今天有一種方法可以使用反向連接吸引G搜尋引擎對您的網站的注意。 反向链接不僅是有效的推廣工具,也是有機流量。 我們會得到什麼結果:

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

generic zithromax 500mg india: zithromax online usa - zithromax purchase online