11:07 - 25/04/2016 (GMT+7)

Mitsubishi vẫn chưa tiết lộ hết sự thật

Trong ngày hôm qua 22/4 phía Mỹ cũng đã chính thức vào cuộc điều tra Mitsubishi sau khi thương hiệu này thừa nhận đã công bố sai kết quả tiêu thụ nhiên liệu. Giới truyền thông Mỹ cho biết có ít nhất một mẫu xe khác cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế không khớp với trên giấy tờ, nhiều mẫu xe khác cũng nằm trong diện khả nghi.

Trước đó, chính phủ Nhật đã bất ngờ ghé thăm và lục soát một cơ sở sản xuất và nghiên cứu của Mitsubishi tại Nhật. Phía Nhật cho biết họ cực kỳ nghiêm túc với sự việc lần này bởi “chúng có thể khiến lòng tin vào nền công nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản bị mất đi” theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Nhật Bản Keiichi Ishii. Hãng đánh giá tín dụng danh tiếng Standard & Poor’s thì lên tiếng cảnh báo có thể hạ một bậc tín dụng của Mitsubishi.

Mẫu xe bị nghi vấn có thông tin sai lệch khác là chiếc xe điện i-MiEV trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu của một số mẫu xe khác là RVE, Outlander, Pajero và MiEV Minicab cũng bị đặt dấu chấm hỏi.

Mỗi năm Mitsubishi bán ra khoảng 1 triệu xe trên toàn cầu. Kể từ khi những thông tin đầu tiên về việc làm giả hiệu suất nhiên liệu được công bố 3 ngày trước, giá trị vốn hoá của Mitsubishi trên thị trường đã giảm 40%, tương đương 3,2 tỉ USD.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://vatrex.online/]how can i get valtrex[/url]

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

mexican online pharmacies prescription drugs: buying prescription drugs in mexico -

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico drug stores pharmacies: mexican pharmaceuticals online - buying from online