Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa có năm kinh doanh thành công nhất trong lịch sử 20 năm với mức doanh số 3.600 xe – một con số kỷ lục của thị trường xe sang Việt Nam. Đồng thời, hãng cũng gặt hái nhiều thành tựu trong các lĩnh vực khác nhau.
Với mức tăng trưởng 50%, Việt Nam là một trong 3 thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Mercedes-Benz tại châu Á. Trong năm 2015, MBV đã ra mắt 20 sản phẩm mới, mang đến danh mục xe sang đa dạng nhất cho khách hàng. Đây chính là nền tảng giúp MBV liên tiếp phá kỷ lục doanh số trong 5 tháng, giúp hãng có năm kinh doanh tốt nhất trong lịch sử 20 năm hoạt động.
C-Class là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” tại Việt Nam với doanh số hơn 1.500 xe và tốc độ tăng trưởng 256%. Ngoài ra, xe còn dẫn đầu phân khúc với hơn 70% thị phần nhờ thu hút không ít khách hàng nâng cấp từ các phân khúc xe phổ thông.
Trong khi đó, với nhiều cải tiến hấp dẫn và đáng giá từ giữa năm 2015, E-Class vẫn là chiếc xe sang cỡ trung được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với doanh số bán 710 xe và hơn 60% thị phần phân khúc xe sang cỡ trung. E-Class là mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam vào năm 1996 và cũng là mẫu xe vinh dự sở hữu phiên bản kỷ niệm 20 năm – E 250 AMG Edition 20.
Ngoài ra, S-Class tiếp tục khẳng định rõ vị thế của mẫu xe “Tốt nhất thế giới” khi đã có 450 xe được bàn giao đến các chủ nhân, chiếm hơn 80% thị phần phân khúc xe sang cỡ lớn và là sự lựa chọn của rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng tại Việt Nam… S-Class cũng là giải pháp đưa đón khách VIP của nhiều khách sạn & khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Việt Nam.
Các mẫu xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz cũng chứng tỏ được sức hút khi đạt tổng doanh số 450 xe trong năm 2015. Trong đó, GLA là một trong những chiếc xe CBU thành công nhất của MBV với thành tích 290 chiếc.
Các dòng sản phẩm thể thao đa dụng (SUV) của MBV cũng giành được nhiều cảm tình của khách hàng. Cụ thể, mẫu xe GLE đã nhận hơn 100 đơn hàng dù chỉ vừa ra mắt tại VMS 2015. Chiếc SUV cỡ lớn hạng sang GL cũng có doanh số vượt ngưỡng 3 con số.
Mercedes-AMG tiếp tục là biểu tượng xe hiệu năng cao với các tín đồ tốc độ tại Việt Nam. Các siêu phẩm Mercedes-AMG như GT S/GT S Edition 1, C 63 S Edition 1,… đã sớm tìm được chủ nhân ngay khi vừa ra mắt.
Ngoài ra, trong năm 2015, MBV đã đầu tư gần 2 triệu USD nhằm nâng cấp hệ thống nhận diện thương hiệu mới cho 7 Trung tâm Bán hàng & Dịch vụ trên toàn quốc. Việc thiết lập hệ thống kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng Proven Exclusivity trên toàn quốc và giới thiệu chương trình hậu mãi “My choice. My service” cũng chứng tỏ những nỗ lực chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn của MBV.
Có thể nói năm thứ 20 của MBV tại Việt Nam là một thành công lớn với nhiều thành tựu đạt được, và thành tựu quan trọng nhất chính là sự hài lòng của khách hàng.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận