09:15 - 29/07/2016 (GMT+7)

Mercedes-AMG chuẩn bị ra mắt siêu xe 1.300 mã lực

Nếu dự án này chính thức được thông qua, siêu xe đua Aston Martin Red Bull AM-RB 001 sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm tới từ Đức.

Theo đó, phân nhánh xe hiệu suất cao của Mercedes-Benz là Mercedes-AMG đang tập trung phát triển một mẫu siêu xe tân tiến với tên mã R50. Đáng chú ý hơn là việc công nghệ cùng khả năng của mẫu xe này được đánh giá là vượt trội hẳn so với những McLaren P1, Porsche 918 Spyder và Ferrari LaFerrari – những dòng xe đã nổi danh từ đầu về tốc độ và khả năng vận hành đáng kinh ngạc.

Với hệ thống truyền động dạng hybrid bao gồm 2 mô tơ điện cho 2 bánh trước với công suất 150 mã lực mỗi chiếc kết hợp cùng động cơ 2.0L 4 xi lanh với công suất được độ lên mức không tưởng 1.000 mã lực, siêu xe tới từ Mercedes-AMG có thể đạt công suất tổng tối đa lên tới 1.300 mã lực, con số mà không nhiều mẫu xe trên thế giới làm được.

Mercedes-Benz-SL-GTR-Concept

Đặc biệt hơn, Mercedes-AMG còn đặt tham vọng giữ tỉ lệ công suất trên trọng lượng của R50 ở mức 1:1 (tương tự mục tiêu của AM-RB 001), tương đương với trọng lượng toàn xe chỉ ở mức 1.300 kg. Như vậy, sẽ không ngạc nhiên khi chất liệu sợi carbon sẽ là thành phần chủ chốt của mẫu xe này.

Hệ thống dẫn động cầu sau và hệ thống treo thích ứng tân tiến với khả năng điều khiển từng bánh xe hoạt động độc lập cũng là những điều kiện tiên quyết mà Mercedes-AMG ưu tiên cho R50. Khoang lái 2 chỗ ngồi, bảng điều khiển làm bằng sợi carbon hay các chi tiết khí động học của xe đua là những gì mà chúng ta có thể kỳ vọng trên R50.

Với việc Mercedes-AMG vẫn đang có thành tích tốt tại giải đua F1, chẳng có lý gì mà chúng ta lại nghi ngờ khả năng chế tạo và kỹ thuật của họ. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu dự án này có được thông qua hay không mà thôi bởi mức giá quá đắt đỏ (2 – 3 triệu euro/chiếc) cùng sự kén khách hàng của nó.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Какие радиаторы выбрать для отопления https://propest.ru/kak-vybrat-radiator-dlya-doma.html частного загородного дома – каменного

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buy cytotec in usa buy cytotec in usa order cytotec online

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

cytotec pills online: cytotec abortion pill - buy cytotec in usa

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost propecia online cost of propecia cheap propecia without a prescription