10:39 - 22/07/2016 (GMT+7)

Trải nghiệm 30 mẫu xe Mercedes-Benz tại sự kiện Driving Academy 2016

Mercedes-Benz Việt Nam với chương trình Driving Academy (Học viện lái xe an toàn) có lẽ cũng chẳng còn xa lạ với những “tín đồ” của thương hiệu ngôi sao ba cánh đến từ Đức.

Với bề dày kinh nghiệm sau hơn 12 năm chương trình Học viện lái xe an toàn của Mercedes-Benz được tổ chức thường niên tại Việt Nam, đã làm say đắm biết bao tay lái của cả nước và cũng là dịp để để rèn luyện kỹ năng điều khiển xe an toàn qua các bài tập mô phỏng tình huống bất ngờ xảy ra trên đường.

Năm nay, chương trình Mercedes-Benz Driving Academy 2016 (MBDA) đã chọn trường đua Happy Land tại Long An để làm nơi tập kết cho các tay lái có chung niềm đam mê để …“nghịch xe”, cùng với gần 30 mẫu xe hạng sang đầy đủ chủng loại đã được Mercedes-Benz chuẩn bị sẵn sàng. Bên cạnh đó không thể thiếu những huấn luyện viên chuyên nghiệp của hãng là những tay đua rất nổi tiếng trên Thế giới.

Gần 30 mẫu xe đa dạng từ sedan đến SUV cho chương trình MBDA 2016

Các bài thực hành đầy phấn khích sau tay lái của các học viên tại chương trình MBDA 2016

Để tạo sự khác biệt qua các năm trước, MBDA năm nay được dàn dựng trên cả đường đua On-road và Off-road. Với những mẫu xe sedan thể thao từ A-Class cho đến S-Class sang trọng, những chiếc SUV đa dụng địa hình vừa mới trình làng tại Việt Nam như: GLA 45 AMG, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC, GLE 400 4MATIC…

Ở phần On-Road bao gồm 03 bài tập chính. Trong đó bài tập đầu tiên với phanh gấp và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao để cảm nhận về khả năng hoạt động của hệ thống phanh an toàn ABS và BAS. Khi đó người lái nhấn hết ga để tăng tốc và chỉ phanh khi có tín hiệu từ huấn luyện viên, và cũng lúc đó mới biết được là sẽ đánh lái gấp sang bên trái hoặc bên phải một cách rất bất ngờ. Có thể cảm nhận được rằng hệ thống phanh ABS trên Mercedes-Benz hoạt động quá tốt giúp khoảng cách quảng đường phanh cực ngắn và người lái có thể điều khiển hướng xe theo ý muốn khi phanh gấp.

Học viện lái xe an toàn của Mercedes-Benz là cơ hội để rèn luyện tay lái cho các học viên tham gia

Học viện lái xe an toàn của Mercedes-Benz là cơ hội để rèn luyện tay lái cho các học viên tham gia

Bài tập thứ 2 là thực hành kỹ năng đổi làn đường trên mặt đường trơn trượt để cảm nhận được hệ thống cân bằng điện tử ESP và Pre-Safe. Đây là một bài tập đòi hỏi người lái phải có đôi chút kỹ năng điều khiển xe, vì hai bánh sau của xe đã được lắp bộ lốp không bám đường của Michelin. Xe được tắt ESP, mỗi lần nhấn ga là chiếc xe chỉ xoay vòng như đang “drift” thực thụ. Khi bật ESP lên, chiếc xe được cân bằng trở lại và người lái có thể điều khiển theo ý mình.

Cuối cùng, bài tập thứ 3 sẽ cho người lái cảm nhận về hệ thống Hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc. Chiếc xe sẽ tự động phát hiện ra chướng ngại vật nguy hiểm phía trước để có thể tự động hãm phanh, đây là một công nghệ rất hữu ích mà Mercedes-Benz đang dần áp dụng cho tất cả các mẫu xe của hãng.

Qua các bài thực hành thực tế mới thấy rõ độ an toàn của các tính năng được trang bị

Qua các bài thực hành thực tế mới thấy rõ độ an toàn của các tính năng được trang bị

Ứng dụng công nghệ trên đường đua – đó cũng là một phần chủ đề mà Mercedes-Benz muốn nhắn gửi thông qua sự kiện MBDA 2016. Một chiếc xe sang phải đi đôi với an toàn cho người lái và hành khách, mà ở đó chính là những công nghệ hiện đại xứng tầm đã được trang bị sẵn trên xe. Người lái sẽ thấy rõ giá trị của các tính năng an toàn trên xe Mercedes-Benz khi có những sự can thiệp kịp thời trong tích tắc qua các tình huống nguy hiểm ở tốc độ cao. Có một chút tiếc nuối ngoài dự định khi phần thực hành Off-Road không thể diễn ra vì thời tiết xấu đã ảnh hướng đến địa hình mô phỏng tại đây.

Sự kiện MBDA 2016 sẽ diễn ra tại trường đua Happy Land trong 5 ngày, từ 21/7 đến 25/7/2016. Chương trình dự kiến sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 600 khách mời.

Chương trình Học viện lái xe an toàn sẽ diễn ra từ ngày 21 - 25/07/2016 tại trường đua Happy Land - Long An

Chương trình Học viện lái xe an toàn sẽ diễn ra từ ngày 21 – 25/07/2016 tại trường đua Happy Land – Long An

Ông Choi Duk Jun, Giám đốc điều hành xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam chia sẽ: “Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz sẽ rèn luyện cho các tay lái những kỹ năng và phản xạ cần thiết trong các tình huống nguy hiểm mà ít khi họ được trải nghiệm trên thực tế”.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

Online medicine home delivery https://indiaph24.store/# world pharmacy india online pharmacy india

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Hello, this is Ken from Illuminated Hosters. I'm contacting you back

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 조금의 자비도 없이 일그러진 얼굴.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy http://indiaph24.store/# reputable indian online pharmacy india online pharmacy