06:07 - 2/06/2017 (GMT+7)

Hatchback – Điểm sáng hiếm hoi của dòng xe du lịch

Doanh số phân khúc xe du lịch toàn Bắc Mỹ đang theo đà giảm mạnh, trái ngược hẳn với các dòng xe đa dụng và thương mại. Tuy nhiên, vẫn còn một phân khúc mà các thương hiệu chuyên về xe du lịch có thể “bấu víu” vào tại đây, đó là hatchback.

Ngoài 2 phân khúc SUV/crossover tăng trưởng mạnh bên cạnh các dòng xe bán tải vốn đã được ưa chuộng sẵn, trong những năm trở lại đây người tiêu dùng Mỹ đang ngày một ưu ái phân khúc xe hatchback hơn. Lấy kết quả năm nay làm ví dụ, doanh số phân khúc này đã tăng 16% từ đầu năm tới nay dù các dòng xe sedan cỡ nhỏ hoặc xe đô thị đều giảm sâu ít nhất 25%.

Nguyên nhân của sự trở lại của hatchback được cho là nhờ tính cạnh tranh của các dòng xe mới ra mắt trong năm nay. Với Chevrolet Cruze Hatchback, Honda Civic Hatchback hay Toyota Corolla iM mới, người tiêu dùng tại khu vực này có rất nhiều lựa chọn đáng giá bên cạnh 6 mẫu hatchback đã có mặt trên thị trường trước đó.

2017-civic-hatch

Với hiệu suất, hiệu năng tuyệt vời, giá thành hợp lý (chỉ ngang sedan) cùng tính đa dụng không thua kém gì dòng SUV (và vượt trội so với sedan, với tổng thể tích không gian để hành lý thường rộng hơn tới 60%), không quá khó hiểu khi ngày càng có nhiều khách hàng để mắt tới dòng xe này.

Ford, một thương hiệu nội địa, đã nhận ra điều này từ khá sớm và chú trọng hơn tới 2 dòng xe Fiesta và Focus của mình. Kết quả đã hiển hiện trước mắt khi mặc dù nhiều dòng xe của họ bất ngờ đi xuống, Fiesta cùng Focus vẫn đồng hành tăng trưởng với con át chủ bài của Ford là chiếc bán tải F-Series.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://nolvadex.life/# tamoxifen hip pain

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

cytotec online: buy cytotec over the counter - buy cytotec

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

thebuzzerpodcast.com 갑자기 Shuntian Mansion의 본당은 살인 의도로 가득 차있었습니다.

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://finasteride.store/# cheap propecia no prescription