10:35 - 8/06/2017 (GMT+7)

Toyota giữ vững vị trí số 1 về giá trị thương hiệu

Toyota vừa chính thức bảo vệ thành công danh hiệu “Thương hiệu ô tô đáng giá nhất thế giới” trong bảng xếp hạng mới được công bố dù bị 2 thương hiệu xe sang là BMW và Mercedes-Benz bám đuổi khá gay gắt.

Trong một diễn biến khác, Tesla có bước nhảy vọt ngoạn mục khi tăng trưởng 32% trong giai đoạn qua, nhờ đó tiến 2 bước và đặt chân vào top 8 thương hiệu ô tô đáng giá nhất.

Giá trị thương hiệu của Toyota trong năm giảm 3% xuống 28,7 tỉ USD dù doanh số toàn cầu của họ vẫn tăng. Sở dĩ có điều này là do tỉ giá tiền tệ của họ (và các doanh nghiệp Nhật) nhìn chung không thuận lợi cũng như các khoản đầu tư của hãng tăng cao, tỉ lệ thuận với chi phí sản xuất.

2018-Camry-4

“Toyota được người tiêu dùng nhận định là một thương hiệu bền bỉ, chất lượng”, Peter Walshe, giám đốc điều hành của Kantar Millward Brown – công ty nghiên cứu và phân tích thị trường thực hiện danh sách nói trên chia sẻ. “Ngay cả khi phải thu hồi không ít xe (vì túi khí Takata), người tiêu dùng vẫn tự tin về chất lượng những sản phẩm của họ có. Đó là điểm mạnh và cũng là giá trị tuyệt vời của Toyota trong những năm qua”. Toyota đã duy trì vị trí số 1 của họ trong 10 trên 12 năm trở lại đây.

Trong 1 diễn biến khác, Tesla đã nâng tầm giá trị thương hiệu của họ lên 5,9 tỉ USD trong năm ngoái (tăng 32%), nhờ đó vượt qua Land Rover (tăng 17%; 5,5 tỉ USD tổng) và Porsche (tăng 16%; 5,1 tỉ USD tổng) để nhảy từ vị trí số 10 lên số 8 trong bảng xếp hạng. Họ được đánh giá cao không phải nhờ những dòng xe hiện tại mà phần lớn là tiềm năng không tưởng tới từ tương lai.

tesla-importante-annuncio-i

Nhiều nhà phân tích nhận định rằng phần đông người tiêu dùng cảm thấy “trải nghiệm thương hiệu” của Tesla, dù đã sử dụng hay chưa sử dụng sản phẩm của hãng, đều ở mức rất cao – ngang ngửa với 2 đại gia ở lĩnh vực khác là Apple và Facebook.

BMW vẫn duy trì vị trí thứ 2 dù giá trị thương hiệu của họ sụt giảm 8% xuống mức 24,6 tỉ USD, một phần cũng là vì các khoản đầu tư dài hạn của hãng vào nhiều nền tảng công nghệ mới cũng như doanh số tại Mỹ chậm lại.

Vị trí số 1 toàn thị trường thế giới nói chung vẫn thuộc về Google với con số gấp gần 10 lần Toyota (245,6 tỉ USD – tăng 7%).

Top 10 thương hiệu ô tô có giá trị nhất (trong ngoặc là vị trí tổng tính chung trên toàn thế giới):

1. Toyota $28.7 (30) -3 (%)

2. BMW $24.6 (35) -8

3. Mercedes-Benz $23.5 (40) +4

4. Ford $13.1 (83) 0

5. Honda $12.2 (91) -8

6. Nissan $11.3 (100) -1

7. Audi $9.4 (*) -1

8. Tesla $5.9 (*) +32

9. Land Rover $5.5 (*) +17

10. Porsche $5.1 (*) +16

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook