14:17 - 23/05/2017 (GMT+7)

Ford tái cơ cấu bộ máy lãnh đạo, đổi CEO

Một trong 3 tập đoàn hàng đầu tại Mỹ vừa chính thức công bố chủ tịch kiêm giám đốc điều hành mới là ông Jim Hackett, thay thế vị trí cựu CEO Mark Fields.

Thực chất, Jim Hackett không phải cái tên quá xa lạ nhưng cũng không phải cái tên quá nổi bật tại Ford. Ông là chủ tịch điều hành của Ford Smart Mobility đồng thời cũng đảm nhiệm một vài vị trí khác. Theo Ford, Jim Hackett “sở hữu nhiều ý tưởng sáng tạo cũng như đã đạt nhiều thành công trong kinh doanh”.

Hackett sẽ cùng với chủ tịch điều hành của Ford là ông Bill Ford hiện thực hoá ý tưởng hiện đại hoá mô hình kinh doanh của tập đoàn Mỹ, qua đó giúp Ford thích nghi hơn với thị trường đang ngày một khốc liệt. Ngoài ra ông cũng sẽ đảm đương trách nhiệm cải tổ những phần còn yếu trong bộ máy vận hành của Ford.

Trong phát biểu của mình, chủ tịch điều hành Bill Ford cho biết “Jim Hackett là vị CEO thích hợp nhất với Ford trong giai đoạn chuyển giao này. Ông có tầm nhìn thích hợp và cách tiếp cận đúng đắn với văn hoá, sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn, nhờ đó có thể tận dụng hết tiềm năng sẵn có của Ford”.

Trái với một số báo cáo trước đó cho rằng CEO Mark Fields bị sa thải, công bố chính thức của Ford cho biết vị cựu CEO đã tự nguyện rút lui sau 28 năm làm việc với tập đoàn Mỹ. Dù vậy ông cũng chỉ mới đảm nhiệm cương vị CEO từ năm 2014 sau khi Alan Mullaly – CEO kỳ cựu của Ford nghỉ hưu sau nhiệm kỳ lên tới 9 năm.

Dù phần đông cổ đông của Ford không hài lòng lắm với cách lãnh đạo của ông nhưng chủ tịch Bill Ford nhận định ông là một “lãnh đạo tuyện vời” và “đáng được hưởng sự công nhận cho những thành tựu mà ông đã đạt được”, trong đó có công cuộc tái cấu trúc lại Ford trong thập kỷ vừa qua cũng như doanh số kỷ lục của hãng trong 2 năm trở lại đây.

Bộ máy lãnh đạo của Ford cũng có một vài xáo trộn khá đáng kể, trong đó Jim Farley được bổ nhiệm vào vị trí phó chủ tịch điều hành kiêm chủ tịch mảng thị trường toàn cầu; Joe Hinrichs thành phó chủ tịch điều hành kiêm chủ tịch mảng hoạt động toàn cầu…

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook