06:31 - 5/08/2016 (GMT+7)

Hàn Quốc chính thức cấm bán xe VW mới

Hôm thứ 3 vừa rồi chính phủ Hàn Quốc đã chính thức thông qua và ban hành lệnh cấm bán xe Volkswagen mới do đã không tôn trọng luật pháp và quy định nước này khi gian lận trong các bài kiểm tra khí thải.

Theo đó, 80 mẫu xe thuộc 3 thương hiệu Volkswagen, Audi và Bentley sẽ chính thức bị thu hồi quyền kinh doanh tại Hàn Quốc. Đồng thời, tập đoàn Đức sẽ phải chịu khoản phạt 16,06 triệu USD do đã cố tình làm giả các văn bản chứng nhận kiểm tra khí thải và tiếng ồn.

Vụ việc tại Hàn Quốc đã khiến tốc độ tăng trưởng của VW dừng lại đột ngột sau khi tăng gấp 3 chỉ trong quãng thời gian 5 năm.

Volkswagen cho biết quyết định này là “quá nặng” và sẽ cân nhắc những động thái pháp lý đáp trả dù trước đó họ cũng đã tự ngưng bán một số dòng xe diesel từ 25/7.

Tổng cộng có khoảng 209.000 xe gắn mác VW bị thu hồi giấy chứng nhận tại Hàn Quốc kể từ tháng 11/2015 – tương đương 68% lượng xe VW bán ra tại đây từ năm 2007. Dù quốc gia này chỉ là một thị trường nhỏ với thương hiệu Volkswagen nói riêng nhưng với Audi và Bentley, đây có thể coi là một “mỏ vàng” tại châu Á với tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong phân khúc xe hạng sang.

Ít nhất phải mất 3 tháng VW mới có thể “phục hồi” lại giấy chứng nhận của các dòng xe nói trên bằng mọi biện pháp có thể.

Lợi nhuận dòng xe du lịch của VW đã sụt giảm 12% trong quý II vừa qua. Họ cũng đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện tại Mỹ, Đức, Hàn Quốc cùng nhiều thị trường khác.

Được biết văn phòng làm việc của VW tại Seoul đã bị khám xét vào tháng 6 vừa qua, cùng lúc đó một quan chức cấp cao của hãng tại Hàn Quốc cũng bị bắt giữ phục vụ điều tra.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

canada drugs online: canada rx pharmacy world - canadian pharmacy drugs

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pravovoivihod.ru пройдите тест для того, чтобы узнать, подходит ли