14:24 - 20/05/2016 (GMT+7)

Google tiêu chuẩn hóa Android cho xe hơi

Trong chiến lược thuyết phục các hãng xe sử dụng hệ điều hành Android, Google mới đây đã ra mắt một hệ thống Android cập nhật mới.

Với hệ thống mới, Google hứa hẹn nó sẽ hoạt động với những tính năng cơ bản trên xe như điều hòa khí hậu, radio AM/FM và cụm điều khiển điện tử trung tâm. Trong nhiều năm, đã có những hãng xe ví dụ như Kia Motors Corp đã trang bị hệ thống giải trí dựa trên nền tảng Android. Tuy nhiên, việc sử dụng một hệ điều hành đang phổ biến cho điện thoại thông minh trên xe hơi sẽ đòi hỏi phải lập trình lại khá nhiều.

Việc đưa hệ điều hành Android lên xe hơi đòi hỏi lập trình lại khá nhiều

Việc đưa hệ điều hành Android lên xe hơi đòi hỏi lập trình lại khá nhiều

Ông Patrick Brady, giám đốc kỹ thuật của Android Auto, cho biết rằng với sự ra mắt của Android N tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O thì việc phát triển hệ thống này sẽ được hoàn thiện. Phía Google sẽ bắt đầu biến Android thành một nền tảng đa thông tin trên xe hơi, tương tự như điều mà họ đã làm với nền tảng điện thoại thông minh hiện giờ.

Để lấy dẫn chứng cụ thể hơn, Google đã thử nghiệm hệ thống concept của mình lên một chiếc Maserati Ghibli, với một bảng điện tử kích thước 15 inch có độ phân giải cao và được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm 820 (nhìn giống chiếc màn hình trên mẫu xe Tesla Model S).

Màn hình lớn có thiết kế tương tự như trên xe Tesla

Màn hình lớn có thiết kế tương tự như trên xe Tesla

Ông Brady cũng nói thêm rằng Google dự định đưa ra giao diện người dùng riêng của mình cho hệ thống này, mặc dù vậy Google vẫn trông đợi các hãng xe sẽ sử dụng một giao diện thiết kế lại riêng để phù hợp với mỗi thương hiệu. Bên cạnh đó, Google cũng tuyên bố rằng họ cũng đồng thời có kế hoạch đưa Android Auto trở thành một ứng dụng riêng trên điện thoại thông minh.

Trong vài tháng tới, Google cũng đã lên kế hoạch đưa ra một vài cập nhật lên hệ thống Android Auto của mình. Một trong số đó chính là sự bổ sung của hệ thống điều khiển giọng nói “OK Google” để có thể ra lệnh gọi điện, đặt điểm đến trên hệ thống định vị hay chơi nhạc trên xe. Đây sẽ là một tính năng giúp tăng khả năng an toàn hơn so với việc kích hoạt núm bấm trên vô lăng.

Tính năng tiếp theo trong cập nhật là bản đồ Waze cho Android Auto. Tiếp theo đó, Google cũng sẽ bổ sung tính năng kết nối không dây cho điện thoại để kích hoạt Android Auto. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ hỗ trợ kết nối không dây qua Wi-Fi. Hãng đã thử nghiệm với bluetooth nhưng kết quả là nó đem lại một trải nghiệm không tốt, nhất là khi chơi video.

Theo Autonews

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Замена венцов красноярск Gerakl24: Профессиональная Замена Фундамента, Венцов, Полов и Перенос

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://36and6health.com/# canadian pharmacy coupon

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerakl24: Квалифицированная Смена Основания, Венцов, Настилов и Перенос Строений Фирма

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestandfast.com/# best website to buy prescription drugs