18:28 - 11/10/2022 (GMT+7)

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 đánh dấu cột mốc 15 năm

Kỷ niệm 15 năm tổ chức, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022 – PVOIL VOC sẽ diễn ra với quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên mọi phương diện, qua đó trở thành nơi hội tụ và tỏa sáng của những nhà vô địch thực thụ của Việt Nam.

Năm 2008, Giải Vô-lăng Vàng của Cộng đồng Otofun.net (được coi như cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình đầu tiên ở Việt Nam) được tổ chức với vỏn vẹn 2 đội đua và 7 vận động viên (VĐV). Sau 15 năm, đến nay giải trở nên quen thuộc với cái tên Vietnam Offroad Cup – VOC và đã đạt một bước tiến dài với quy mô 100 đội đua – 200 vận động viên  lớn nhất từ trước tới nay, cùng hàng vạn khán giả xem trực tiếp cũng như hàng triệu lượt xem trên truyền hình.

Danh tiếng của một giải đấu thể hiện ở lịch sử lâu đời nhất cũng như ở số lượng các đội đua, các vận động viên lớn nhất từ trước tới nay. Bên cạnh đó, PVOIL VOC 2022 còn có sự trở lại của rất nhiều đội đua từng vô địch trong suốt chiều dài của giải. Năm nay, tổng cộng có tới 28 cựu vô địch đến từ gần 40 tỉnh thành trên cả nước, góp mặt ở cả 4 Hạng đấu, trong đó có nhiều vận động viên nước ngoài.

Ông Ngô Việt Dũng - Trưởng Ban Điều hành PVOIL VOC 2022 trả lời báo chí

Ông Ngô Việt Dũng – Trưởng Ban Điều hành PVOIL VOC 2022 trả lời báo chí

Năm thứ 15 được tổ chức, điểm nhấn của PVOIL VOC 2022 sẽ vẫn là các cuộc tranh tài nảy lửa trên các đường đua với khoảng 700 bài thi đấu đỉnh cao kéo dài trong 3 ngày liên tục – lớn kỷ lục từ trước lới nay (so với 02 ngày như mọi năm). Qua đây, hàng vạn khán giả có mặt trực tiếp và hàng triệu khán giả truyền hình sẽ được thoả sức theo dõi những màn chinh phục thử thách khó tin chưa từng có, những cuộc cạnh tranh tay đôi nảy lửa giữa những vận động viên đua xe nổi tiếng nhất hiện nay, những cuộc sát hạch khủng khiếp sức bền của cả người lẫn xe ở những bài thi đấu theo hướng “tra tấn” dành cho các đội đua nhưng lại cực kỳ hấp dẫn và thú vị. Cụ thể:

  • Các đường thi được thiết kế theo hướng tăng quãng đường thi đấu, tạo ra các bài thi cho phép vận động viên trải qua những thử thách kéo dài, với tốc độ sẽ được đẩy lên cao hơn. Đây là các cải tiến phù hợp với xu hướng quốc tế, cũng thể hiện sự lắng nghe của Ban Tổ chức (BTC) đối với nguyện vọng của các VĐV, các thành viên Ban Điều hành (BĐH).
  • Khu vực bố trí các đường thi được mở rộng gấp đôi so với năm ngoái, nhằm mang lại thử thách mới, khác biệt và thách thức cho các đội đua, đặc biệt ở các Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng.
  • Điều lệ thi đấu được bổ sung quy định cởi mở liên quan tới các phân hạng, trong đó hạng Bán tải Việt Nam được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc; Hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ và đặc biệt các hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ có rất ít các hạn chế để giúp các đội thi có thể tùy biến xe thi đấu tốt hơn, hiệu quả cao hơn.
Picture 1-2

Đường 1 và 2: Đua đôi địa hình Với tiêu chí tăng thêm chiều dài đường đua, tốc độ và sự hấp dẫn. Năm nay ban thiết kế đã mạnh dạn di dời đường đua bò ra khu vực khác và thay vào đó là gộp cả hai khu vực để thiết kế thành một đường đua đôi. Quãng đường được tăng lên gần 1km cho mỗi đường, năm nay tất cả bốn hạng đều thi đường này và đường được sử dụng hệ thống chấm điểm tự động. Điều này đồng nghĩa với việc trong suốt ba ngày thi đấu, đây là khu vực sôi động nhất bởi luôn có hai xe đang tranh tài.

Theo đại diện BTC, năm nay sẽ có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi, kéo dài liên tục trong 3 ngày. Đây dự  kiến sẽ là tâm điểm của giải đấu, thu hút sự chú ý của khán giả, giúp khán giả có thể tha hồ theo dõi, cổ vũ cho những tay đua yêu thích nhất, cũng như được so sánh, đánh giá trình độ của những tay đua hàng đầu Việt Nam.

2022 cũng là năm nhiều điểm mới về công nghệ cũng được áp dụng để giải có những sự đột phá:

  • Giải được thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu, theo đó thay vì để VĐV tự bốc số vào trước ngày thi đấu, Lễ bốc thăm sớm số thi đấu cho từng đội trong 4 phân hạng được tiến hành với sự tham gia của Ban tổ chức (BTC), Ban điều hành (BĐH), các trọng tài, một số cựu vô địch. Lễ bốc thăm cũng được livestream trên các kênh của Cộng đồng Otofun. Việc này vừa giúp tăng tính công bằng và minh bạch đồng thời cũng giúp BTC có được thông tin số thi đấu sớm để có thể chuẩn bị bộ kit dành riêng cho từng VĐV. Những trang bị được làm riêng cho từng cá nhân, từng đội đua gồm có áo thi đấu và mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên và bộ decal dán xe.
  • Hệ thống VOC Smart Timekeeper có nhiều nâng cấp ở phiên bản mới để trở thành H\hệ thống hoàn thiện, khép kín từ đăng ký thi đấu cho tới kết quả chấm điểm tự động từ từng bài thi của mỗi đội. Toàn bộ các kết quả thi đấu, bảng xếp hạng tiếp tục được cập nhật theo thời gian thực trên forum www.otofun.net cũng như được thông báo ngay trong livestream tới toàn bộ người hâm mộ ở khắp mọi nơi.
  • Giải cũng chuyển đổi hệ thống phần mềm sang dùng app trên mobile, không cần dùng tới điện lưới nên cho khả năng linh hoạt, di động cao hơn.

LỄ HỘI Ô TÔ LỚN KỶ LỤC

PVOIL VOC 2022 chứng kiến sự đồng hành của số lượng các hãng xe nhiều nhất từ trước tới nay. Bên cạnh các bài thi hấp dẫn, những đường lái thử mô phỏng các bài thi, dưới sự hướng dẫn của các kỹ thuật viên dành cho nhiều loại xe khác nhau cũng sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm đặc sắc, biến PVOIL VOC 2022 thực sự trở thành ngày hội dành cho người đam mê ô tô. Song song với đó, giải cũng sẽ tiếp tục duy trì màn trình diễn drift chuyên nghiệp và cực kỳ sôi động trong buổi khai mạc giải đấu (7h30 sáng ngày 5/11) từ các thành viên của CLB Drift Hà Nội mang lại không khí sôi động cho giải hay chiêu đãi khán giả bằng bữa tiệc trình diễn dù lượn động cơ từ CLB Dù lượn và Diều bay có động cơ Đông Bắc …

2022 cũng là năm thứ bảy, Tổng Công ty Dầu Việt Nam PVOIL đồng hành cùng giải đấu, trong đó có 4 năm liên tiếp gắn thương hiệu với tên của giải. Ban Tổ chức PVOIL VOC 2022 và Nhà tài trợ tên giải PVOIL nhân dịp kỷ niệm 15 năm tổ chức giải cũng đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm 2022 lên tới 1,1 tỷ đồng. Trong đó, giải thưởng cho các đội thi có giá trị 560 triệu đồng, riêng đội vô địch hạng Mở rộng là 150 triệu đồng; cộng thêm tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp bằng tiền và tương đương tiền cho các đội thi lên tới 540 triệu đồng.

Mùa giải 2022 cũng đánh dấu sự chính thức hợp tác giữa Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và OTV Media – Đơn vị tổ chức giải VOC. Theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết, từ mùa giải 2022, VTVcab là đơn vị duy nhất được quyền sản xuất chương trình trực tiếp và phát sóng trực tiếp các giải đấu VOC và các hình thức đua xe khác trên hệ sinh thái thể thao VTVcab (bao gồm: hạ tầng truyền hình, OTT và social network).

Với thế mạnh về mạng lưới dịch vụ rộng lớn (cung cấp dịch vụ tới 12 triệu hộ gia đình sở hữu nội dung phong phú được đánh giá là hấp dẫn nhất hiện nay (VTVcab đầu tư sản xuất 25 kênh truyền hình, trong đó có nhóm kênh thể thao chuyên biệt: ON Sports, ON Football, ON Sports news, ON Golf, ON Sports+); Đồng thời với sự đầu tư mạnh về, công nghệ sản xuất và phương thức truyền dẫn cùng bề dày kinh nghiệm sản xuất nội dung, hiện VTVcab là đơn vị dẫn đầu trong sản xuất và phân phối nội dung trên đa nền tảng, sở hữu bản quyền các giải thể thao quốc tế, các giải thể thao lớn cũng như các giải thể thao phong trào cùng các chương trình giải trí chất lượng trong nước.

Đến với PVOIL VOC 2022, khán giả cũng sẽ được thưởng thức những màn tranh tài đầy hấp dẫn của Giải đua xe offroad mô hình Việt Nam 2022 với sự tham gia của 30 đội thi thuộc Câu lạc bộ Xe Địa hình điều khiển từ xa Hà Nội (HORC) và nhiều câu lạc bộ khác. Giống như một VOC thu nhỏ, cuộc tranh tài của những chiếc xe offroad tí hon trên các đường thi trên thực tế còn khó khăn hơn nhiều lần. Cuộc thi dự kiến hội tụ nhiều tay lái trên toàn quốc, là một trong những cuộc đua ở hạng xe điều khiển từ xa có quy mô lớn nhất. Đây là cuộc thi dành cho đối tượng người xem gia đình, khi cả cha và con đều có thể thích thú với những màn trình diễn kinh ngạc của những chiếc xe tưởng như chỉ để trưng bày.

 

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

娛樂城排行 Player線上娛樂城遊戲指南與評測 台灣最佳線上娛樂城遊戲的終極指南!我們提供專業評測,分析熱門老虎機、百家樂、棋牌及其他賭博遊戲。從遊戲規則、策略到選擇最佳娛樂城,我們全方位覆蓋,協助您更安全的遊玩。 Player如何評測:公正與專業的評分標準 在【Player娛樂城遊戲評測網】我們致力於為玩家提供最公正、最專業的娛樂城評測。我們的評測過程涵蓋多個關鍵領域,旨在確保玩家獲得可靠且全面的信息。以下是我們評測娛樂城的主要步驟: 娛樂城是什麼? 娛樂城是什麼?娛樂城是台灣對於線上賭場的特別稱呼,線上賭場分為幾種:現金版、信用版、手機娛樂城(娛樂城APP),一般來說,台灣人在稱娛樂城時,是指現金版線上賭場。

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

娛樂城排行 Player線上娛樂城遊戲指南與評測 台灣最佳線上娛樂城遊戲的終極指南!我們提供專業評測,分析熱門老虎機、百家樂、棋牌及其他賭博遊戲。從遊戲規則、策略到選擇最佳娛樂城,我們全方位覆蓋,協助您更安全的遊玩。 Player如何評測:公正與專業的評分標準 在【Player娛樂城遊戲評測網】我們致力於為玩家提供最公正、最專業的娛樂城評測。我們的評測過程涵蓋多個關鍵領域,旨在確保玩家獲得可靠且全面的信息。以下是我們評測娛樂城的主要步驟: 娛樂城是什麼? 娛樂城是什麼?娛樂城是台灣對於線上賭場的特別稱呼,線上賭場分為幾種:現金版、信用版、手機娛樂城(娛樂城APP),一般來說,台灣人在稱娛樂城時,是指現金版線上賭場。

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищите надежного SEO специалиста? Алексей - настоящий профессионал, который успешно занимается

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://aprazer.com.ru почитайте информацию о популярной компании Aprazer, которая производит