07:15 - 14/04/2016 (GMT+7)

Ford Mustang vượt mặt Audi TT, Porsche 911 ngay tại Đức

Ford vừa đạt được một thành công cực kỳ bất ngờ tại thị trường Đức khi chiếc Mustang của hãng vượt mặt các mẫu xe “gà nhà” danh tiếng như Audi TT hay Porsche 911 để dành lấy vị trí số 1 trong phân khúc xe thể thao.

Theo đó, trong tháng vừa rồi, 780 chiếc Mustang đã được giao tới tay khách hàng của Ford tại Đức, vượt qua chiếc Audi TT 72 xe (708 xe). Ngay cả mẫu xe hiệu suất cao nổi tiếng nhất của Đức là Porsche 911 (752 xe) cũng đành phải xếp sau Mustang trong tháng vừa rồi.

Mustang lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 tại thị trường xe thể thao Đức

Mustang lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 tại thị trường xe thể thao Đức

Xét về phương diện lý thuyết, chiến thắng của Mustang trước 2 đối thủ nặng ký trên là một điều “bất khả thi”. Đầu tiên, cả 2 phiên bản Mustang động cơ EcoBoost và V8 đều có mức giá cao hơn các phiên bản tương tự của Audi TT. Bản EcoBoost 2.3L có giá khởi điểm 43.300 USD so với mức giá 41.000 USD bản Audi TT FWD, trong khi bản V8 có giá 49.000 USD so với 45.000 USD của bản TT Quattro. Tất nhiên công suất của Mustang là vượt trội so với TT, nhưng việc đạt được thành công khi vừa đắt hơn vừa phải cạnh tranh với mẫu xe này ngay trên sân nhà là một bất ngờ lớn.

Ngược lại, so với 911, ta có thể thấy giá của Mustang thấp hơn hẳn chiếc xe thể thao kỳ cựu của Porsche (thậm chí bạn có thể mua 2 chiếc Mustang với số tiền bỏ ra cho một chiếc 911 Carrera). Tuy nhiên, 911 đã có chỗ đứng vững chắc không chỉ tại Đức mà còn trên toàn thế giới và được biết đến như một trong những mẫu xe thể thao thành công nhất mọi thời đại. Việc Mustang bằng một cách thần kỳ nào đó vượt qua 911 ngay tại sân nhà Đức đã thực sự làm toàn thể giới phân tích và chuyên gia bất ngờ.

Audi và Porsche chắc hẳn sẽ phải dè chừng hơn với những bước tiến thần tốc của mẫu xe tới từ Ford

Audi và Porsche chắc hẳn sẽ phải dè chừng hơn với những bước tiến thần tốc của mẫu xe tới từ Ford

Xét tổng thể trong quý I, Audi TT với ưu thế giá thành rẻ hơn các đối thủ cạnh tranh vẫn đang xếp đầu thị trường xe thể thao tại Đức với 2.299 chiếc bán ra so với chỉ 1.823 của Ford Mustang. Chiếc Porsche 911 cũng đang bám rất sát mẫu xe cơ bắp Mỹ với 1.811 chiếc giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên chắc chắn Audi không thể “kê cao gối” ngủ ngon được trong bối cảnh sự hiện diện của Mustang tại Đức (và châu Âu nói chung – sân nhà trước nay của các thương hiệu xe sang như Audi, Porsche, BMW và Mercedes) đang ngày một mạnh mẽ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

how to buy doxycycline online: doxycycline without a prescription - doxycycline

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

prednisone 50 mg coupon: prednisone 20mg prices - prednisone tablets india

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

average cost of generic prednisone: prednisone 250 mg - over the

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сантехника в Москве от https://sanbest.ru это возможность купить по привлекательным ценам