06:44 - 2/05/2016 (GMT+7)

Các dòng xe sang, xe điện của GM được ưa chuộng tại Trung Quốc

Việc người tiêu dùng Trung Quốc tiếp tục ưu ái các dòng xe sang tại đây có thể giúp GM triệt để khai thác thị trường này trong 10 năm tới để biến nơi đây thành nguồn thu chủ lực cho hãng, chủ tịch GM Trung Quốc cho biết.

Hiện tại GM đã bắt đầu đưa vào lắp ráp nhiều mẫu xe Cadillac tại Trung Quốc chẳng hạn như chiếc crossover XT5 mới giới thiệu. Nhờ đó, hãng có thể định giá các sản phẩm của mình cạnh tranh hơn để chống lại các thương hiệu phải nhập khẩu xe tại đây như Lincoln (Ford), chủ tịch GM Trung Quốc Matt Tsien cho biết.

Hiện tại Trung Quốc đã là thị trường lớn nhất của Buick, một thương hiệu con của GM. Tính tổng cộng nơi đây cũng đang là nơi 37% lượng xe GM được tiêu thụ mỗi năm. Năm ngoái thị phần GM tại đây đạt 14,9% và dự đoán còn tăng trưởng đều trong vài năm tới trong bối cảnh thị trường Trung Quốc đang tiến đến mốc 30 triệu xe mỗi năm trong năm 2020.

Dù mức tăng trưởng trung bình tại đây khá thấp, rơi vào chỉ 3 tới 5% nhưng các phân khúc như xe sang hay crossover lại đang tăng trưởng đều đặn 2 con số. Thời gian gần đây các mẫu xe đắt tiền của Cadillac như CT6 đang rất được khách hàng Trung Quốc ưa chuộng.

Ngoài ra, các dòng xe thân thiện với môi trường chẳng hạn như xe điện cũng đang ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc quan tâm nhờ hỗ trợ tới từ chính phủ. Ông Tsien cho biết GM sẽ liên kết với đối tác địa phương là SAIC để cho ra mắt 10 mẫu xe điện/hybrid sạc điện mới trong 5 năm tới. Các thương hiệu nằm trong chương trình này bao gồm Chevrolet, Cadillac và Baojun.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://ciprofloxacin.tech/# buy cipro cheap

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

cost cheap propecia without dr prescription: buy generic propecia - cost

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Лечение от мефедрона https://krasnodar-narkolog.ru/