08:15 - 23/04/2016 (GMT+7)

GM: Doanh số giảm, lợi nhuận tăng

GM khởi đầu năm nay một cách không thể thành công hơn với lợi nhuận trước thuế kỷ lục 2,7 tỉ USD trong quý I, tăng mạnh so với mức 2,1 tỉ USD cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận ròng của công ty trong quý I thậm chí tăng lên 1,95 tỉ USD, nghĩa là hơn gấp đôi con số 953 triệu USD trong quý I năm 2015. Những con số trên vượt xa dự đoán của các chuyên gia. Đáng nói hơn, doanh số GM trong quý còn giảm chứ không tăng, đạt 2,36 triệu xe (giảm 2,5%).

“Chúng tôi đang tăng trưởng đúng lúc, đúng chỗ. Thị phần bán lẻ của công ty tại Mỹ đang tăng đều, tốc độ tăng trưởng tại châu Âu cũng cao hơn mức trung bình tại đây trong khi có những bước nhảy vọt tại Trung Quốc nhờ thế mạnh của các dòng SUV và xe sang”, CEO Mary Barra của GM cho biết trong buổi công bố tài chính công ty.

Mỹ vẫn tiếp tục là thị trường chủ lực của GM với 800.000 xe trong quý I, tăng 1,2%. Đáng nói hơn đang ngày càng có nhiều người tiêu dùng Mỹ lựa chọn các mẫu xe đắt tiền từ GM, với mức giá bán ra trung bình của hãng đạt mức 34.600 USD, cao hơn 3.000 USD so với mức trung bình toàn thị trường.

Tình hình kinh doanh của GM tại nhiều thị trường quan trọng trên thế giới cũng đang chuyển biến “tốt”. Thị trường châu Âu chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Opel và Vauxhall khi 2 thương hiệu con của GM có mức tăng 8,4% lên hơn 300.000 xe trong quý I. Thị trường Nam Mỹ chỉ còn chứng kiến mức lỗ 100 triệu USD trong quý I năm nay, giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook