07:18 - 7/01/2016 (GMT+7)

BUDD-e concept – Lời xin lỗi từ Volkswagen

Có lẽ sau vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen gần đây, một mẫu xe xanh, thân thiện với môi trường như BUDD-e là một bước đi sẽ được đánh giá tốt.

Volkswagen BUDD-e concept là một mẫu xe MPV có kiểu dáng khá ngầu và hiện đại. Đúng như cái tên đã thể hiện, đây là mẫu xe chạy điện hoàn toàn và còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Chiếc concept này sở hữu công nghệ pin lithium-ion mới nhất, không tạo ra một chút khí thải nào và có thể chạy một quãng đường khoảng 533 km sau lần sạc đầy tại đường thử châu Âu. Con số này cao gần gấp 3 lần so với đàn anh e-Golf.

018-vw-budd-e-concept-1

Mẫu concept BUDD-e được coi là kẻ nối ngôi của mẫu xe Microbus và cũng là mẫu xe đầu tiên nằm trong loạt xe thương mại chạy điện đang được phát triển tại trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm của Volkswagen tại Đức.

Bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thiết kế của mẫu xe Bulli concept trình làng vào năm 2011 tại triển lãm xe Geneva, mẫu xe BUDD-e được phát triển dựa trên bộ thiết bị điện MEB của VW. Chiếc concept này có chiều dài 4597 mm, chiều rộng 1940 mm và độ cao 1835 mm.

002-vw-budd-e-concept-1

Trong kế hoạch phát triển các mẫu xe chạy điện của tập đoàn Volkswagen, bao gồm các mẫu xe khác như Porsche Mission E hay Audi e-tron quattro, cấu trúc đa vật liệu mới cùng với bộ pin 94,6 kWh bên trong sẽ giúp hạ thấp trọng tâm của chiếc MPV concept có chiều dài cơ sở 3151 mm này xuống.

013-vw-budd-e-concept-1

Hệ thống pin qua quá trình xử lý hóa học mới nhất của VW đem đến một mức độ tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với những mẫu xe hiện tại của hãng. Nó có thể được sạc thông qua chế độ plug-in thuận tiện, cũng như qua cảm ứng. Volkswagen cho biết rằng pin sẽ nhanh chóng đầy lên 80% chỉ sau 30 phút thông qua hệ thống điện 150 kW. Với lượng pin như vậy, chiếc BUDD-e có thể đạt được quãng đường 426 km.

Sức mạnh 302 mã lực cùng mô-men xoắn 361 lb-ft của mẫu concept BUDD-e không phải là một con số tồi chút nào. Trong đó, mỗi động cơ của chiếc xe đem đến công suất lần lượt là 134 mã lực và 168 mã lực. Với sức mạnh như vậy, VW nói rằng BUDD-e có thể đạt từ 0 lên 180 km/h trong vòng 6,9 giây.

Bên trong ca-bin VW BUDD-e là phong cách thiết kế đương thời với những nút điều khiển điện tử và màn hình cỡ lớn có độ phân giải cao. Ông Herbert Diess, người đứng đầu Volkswagen phát biểu tại CES rằng ông đang muốn đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp xe hơi và tương lai sẽ thuộc về những mẫu xe khiến tất cả mọi người cảm thấy hạnh phúc.

024-vw-budd-e-concept-1

026-vw-budd-e-concept-1

027-vw-budd-e-concept-1

030-vw-budd-e-concept-1

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://gabapentinneurontin.pro/# neurontin prescription medication

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

prednisone 20 mg in india: purchase prednisone canada - buy prednisone

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

анонимное лечение алкоголизма https://addictiontreatment.kz/

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

otc prednisone cream: prednisone 15 mg tablet - prednisone 10mg tablets