15:21 - 18/01/2017 (GMT+7)

BMW, Mercedes-Benz “cần nhiều crossover hơn”

Trong bối cảnh doanh số dòng sedan cỡ trung đang đi xuống, 2 đối thủ truyền kiếp là BMW và Mercedes-Benz đều phải đối khó với những thách thức chung.

BMW vừa ra mắt chiếc 5-Series sedan mới tại Triển lãm Detroit còn Mercedes-Benz thì lật con bài E-Class coupe. Tuy nhiên, phân khúc mà họ chú tâm nhất vào lúc này lại là crossover, các quan chức cấp cao của cả 2 phía chia sẻ.

Trong năm 2016 doanh số dòng sedan của cả 2 thương hiệu xe sang Đức đều giảm còn các phân khúc khác như crossover hay SUV lại tăng. CEO BMW Bắc Mỹ Ludwig Willisch chia sẻ rằng ông muốn “2 phân khúc sedan và crossover/SUV có tầm quan trọng và doanh số như nhau”, và “tại thị trường Mỹ đây là một tỉ lệ rất tốt”. Hiện tại doanh số dòng crossover/SUV chiếm 40% doanh số tổng BMW tại Mỹ và có vẻ như họ đã tìm thấy mục tiêu cho riêng mình.

a1611826_medium-1050x787

Trong năm ngoái doanh số Bắc Mỹ mảng crossover của BMW tăng 42%, cao hơn gần 10% so với năm 2015 (33%). Hiện hãng đang tăng cường sản lượng của nhà máy Spartanburg, Mỹ – nơi sản xuất chiếc X7. Giám đốc bán hàng và tiếp thị toàn cầu của BMW, ông Ian Robertson, cũng chia sẻ rằng sản lượng dòng X3 cũng đang được nâng dần lên nhờ “nội địa hoá ở Trung Quốc và Nam Phi”.

Trong khi đó, CEO Mercedes-Benz Mỹ là ông Dietmar Exler cho biết tập đoàn Đức sẽ phân bố lại nguồn lực toàn cầu của mình để mang nhiều crossover tới Mỹ hơn kể từ năm nay. Năm 2016 chứng kiến mức tăng 47% của các dòng crossover MB tại Mỹ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://pharmnoprescription.icu/# canada mail order prescriptions

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

canadian prescription: no prescription canadian pharmacies - buy prescription drugs on

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://vatrex.online/]how can i get valtrex[/url]