21:54 - 3/05/2017 (GMT+7)

BMW, Honda, Toyota gặp rắc rối bản quyền

Một vài thương hiệu ô tô cũng như nhà cung ứng với quy mô toàn cầu đang bị điều tra do cáo buộc vi phạm bản quyền sáng chế.

Cụ thể, Intellectual Ventures II, một công ty công nghệ, đã đệ đơn phản nàn lên Uỷ ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, trong đó cáo buộc BMW, Honda, Toyota cùng với Aisin và Denso đã sử dụng các chi tiết làm bằng nhựa chịu nhiệt vi phạm quyền sáng chế của họ.

Các chi tiết và bộ phận kể trên, theo Intellectual Ventures II, được sử dụng rất rộng rãi trong công đoạn chế tạo xe hơi/phụ kiện, từ bộ phận đánh lái chỉnh điện cho tới hệ thống bơm nước.

Một vài dòng xe được Intellectual Ventures II chỉ đích danh vi phạm là Toyota Camry 2016, Honda Accord 2017 và BMW 2-Series 2016.

Hiện tại Uỷ ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ đã nhận hồ sơ từ phí IV II và sẽ sớm bổ nhiệm thẩm phán cũng như tiến hành điều tra đơn kiến nghị từ phía đơn vị này.

Uỷ ban cũng cho biết họ sẽ sớm đưa ra kết luận nội trong 45 ngày tới, đồng thời cho biết nếu tìm ra sai phạm, một số hình phạt từ nhẹ đến khá nặng có thể được áp dụng, trong đó có cả việc các thương hiệu nói trên sẽ bị buộc phải ngưng kinh doanh các dòng xe nêu tên ở trên tại Mỹ nếu không đạt được thoả thuận với Intellectual Ventures II.

Không như ở Trung Quốc, tại châu Âu và Mỹ vấn đề bản quyền phát minh và sáng tạo rất được chú trọng, đồng thời các hình phạt cũng như mức đền bù cho việc vi phạm tại các khu vực này đều ở mức nặng, thậm chí có thể xoá sổ hình ảnh của cả 1 thương hiệu.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://nolvadex.life/# lexapro and tamoxifen

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://baseus1.ru/ вы сможете приобрести высокотехнологичные, функциональные гаджеты, а также

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cytotec.club/# cytotec buy online usa