09:10 - 23/01/2017 (GMT+7)

BMW bắt đầu thử nghiệm 7-Series tự lái vào cuối 2017

Khoảng 40 chiếc 7-Series tự lái hoàn toàn sẽ được BMW tung ra thử nghiệm vào nửa sau 2017 tại châu Âu và Mỹ.

Được biết, BMW đã và đang hợp tác chặt chẽ với 2 đối tác là Intel và Mobileye để tạo dựng nên một nền tảng cấu trúc và công nghệ vững chắc mà sau này có thể sản xuất hàng loạt cho dòng xe tự lái của mình.

Cụ thể, BMW sẽ chịu trách nhiệm về mảng nền tảng xe, bao gồm bộ máy vận hành và các phần vỏ/khung cần thiết. Intel, với tư cách là nhà sản xuất vi xử lý hàng đầu thế giới, sẽ chịu trách nhiệm sản xuất phần “cốt lõi” của bộ máy tự hành trong khi Mobileye cung cấp các thiết bị cảm ứng và camera.

BMW 7-Series iPerformance

Thành viên ban giám đốc phụ trách mảng phát triển sản phẩm của tập đoàn BMW, ông Klaus Frohlich cho biết “Hiện thực hoá một dòng xe tự lái để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là mục tiêu chung của cả 3 chúng tôi (BMW, Mobileye, Intel). Chúng tôi có tất cả những con người tài năng, nền tảng công nghệ và thiết bị cần thiết để vượt qua những khó khăn trong lĩnh vực này và hy vọng sẽ đi đầu trong việc thương mại hoá thành công dòng xe tự lái”.

“Hiện tại, chúng tôi hoàn toàn hoan nghênh các doanh nghiệp khác, dù là về sản xuất xe, cung ứng phụ kiện hay công nghệ… tham gia vào liên minh của mình nhằm tạo dựng nên nền tảng xe tự lái hoàn chỉnh nhất”, ông Frohlich cho biết thêm.

Ngoài BMW, không ít các thương hiệu xe khác đang đầu tư rất nhiều thời gian và công sức vào lĩnh vực xe tự lái, trong đó có thể kể ra như Ford, Tesla hay Mercedes-Benz.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới