06:20 - 28/06/2017 (GMT+7)

BMW i8 lại đạt giải thưởng danh giá

Sau động cơ 1.5L Hybrid Synergy Drive của Toyota, phiên bản 1.5L 3 xi lanh hybrid xăng – điện tới từ BMW là dòng động cơ thứ 2 có vinh dự đạt giải 3 lần trong hạng mục dung tích 1.4 tới 1.8L của Giải thưởng Động cơ quốc tế của năm (International Engine of the Year).

Ngay cả tại thời điểm hiện tại, động cơ này vẫn là một kỳ quan cơ khí dù thực chất nó đã ra mắt từ năm 2015. Không quá khi có thể nói đây chính là một trong 2 điểm đáng giá nhất và đã làm nên thành công (là mẫu xe hybrid sạc điện thể thao bán chạy nhất toàn cầu) cho siêu xe thể thao i8 (cùng với ngoại thất).

Công nghệ eDrive cho phép động cơ 1.5L 228 hp vận hành trơn tru cùng mô tơ điện 140 hp nằm trên trục trước và hệ dẫn động cầu sau. Hơn thế nữa hiệu suất mà toàn hệ thống truyền động mang lại cũng đáng kinh ngạc khi cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,4 giây mà chỉ tiêu tốn 2,1L nhiên liệu cho 100 km, đồng thời khí thải CO2 cũng ở mức rất thấp 49g/km. Tốc độ tối đa xe có thể đạt tới lên đến 250 km/h trong khi tầm hoạt động cũng khá ổn ở 500 km (với chế độ lái thông thường).

Ở chế độ lái thuần điện, i8 có khả năng chạy 40 km nhờ pin lithium-ion 7.1 kWh. Tựu chung lại, với các yếu tố “thân thiện với môi trường, nhanh, đồng đều ở mọi mặt và vẫn còn tiềm năng khai thác” theo lời ban giám khảo, không quá khó hiểu khi động cơ tới từ BMW xuất hiện lần thứ 3 ở hạng mục này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://animeast.ru/ воспользуйтесь уникальной возможностью посмотреть аниме вместе с друзьями,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Желаете смотреть фильмы онлайн в безупречном качестве? Вам нужно на Киного!