07:01 - 20/07/2015 (GMT+7)

10 cung đường nguy hiểm nhất thế giới (Phần II)

Hãy tiếp tục cùng chúng tôi điểm qua những cung đường đáng sợ nhất thế giới với hiểm nguy luôn rình rập bạn.

Đại lộ Commonwealth – Quezon, Philippines

a-filipina-waits-for-a-publ

Thành phố Quezon là một trong những nơi đông đúc nhất trên lãnh thổ Philippines và là một trong những thành phố nhỏ thuộc thủ đô Manilla. Đại lộ Commonwealth là đại lộ lớn nhất tại quốc gia này với 6 tới 10 làn đường và đây cũng là một trong những con đường nguy hiểm nhất dù không nằm ở trên núi cao hay sát bờ biển. Nguyên nhân đến từ việc hầu như không có một điều luật giao thông nào có tác dụng tại đây: các phương tiện di chuyển tuỳ tiện theo ý muốn của mình tạo nên những nút tắc giao thông khổng lồ. Biển báo chỉ xuất hiện tản mác, không có đèn đường, mặt đường xấu trong khi người đi bộ thản nhiên đi xuống lòng đường, xe taxi/bus đưa đón khách bừa bãi khiến cho nơi đây xảy ra ít nhất từ 3 đến 5 vụ tai nạn mỗi ngày với số người thương vong không ít. Vào mùa mưa, Commonwealth gần như biến thành một con sông lớn do không có bất cứ hệ thống thoát nước nào được lắp đặt.

Cao tốc 1 nối liền Kabul với Jalalabad, Afganistan

afghanistan-economy-highway

Chỉ riêng việc phải lái xe trong khu vực do Taliban quản lý đã là một hành động hết sức nguy hiểm rồi. Chưa kể, cung đường bạn phải lái lại chứng kiến những vụ tai nạn chết người với mật độ dày đặc đến mức gần như là hàng ngày.

Cao tốc 1 chạy vòng quanh cả quốc gia Afganistan nhưng đoạn đường trải dài 85km từ Kabul đến Jalalabad ở độ cao 2.000m trên mặt nước biển là nơi nguy hiểm nhất. Các vụ tai nạn ở đây xảy ra thường xuyên đến nỗi người dân địa phương không còn đếm xuể nữa. Các khúc cua hẹp và quanh co cùng thái độ lái xe có phần bất cần của các tài xế người Afganistan (do họ thường không chịu nổi cảnh phải chen lấn trên các con phố thành thị đông đúc, dẫn đến thói quen hay vượt xe).

Cao tốc BR-116 – Brazil

curitiba-is-elected-as-one-

Cao tốc BR-116 tại Brazil còn được biết đến với tên Cao tốc tử thần. BR-116 là cao tốc dài thứ 2 tại Brazil với độ dài hơn 4.600 km dọc đường bờ biển. 60% lượng xe tham gia giao thông trên cao tốc này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày là xe tải/bán tải cỡ lớn, tỉ lệ cao nhất trên thế giới. Các lái xe đường dài tại đây thường xuyên sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích trước khi lái xe, trong khi số ít khác thì ngủ gật gây nên tai nạn. Ngoài ra, điều làm BR-116 đặc biệt nguy hiểm so với các con đường khác (theo 1 cách rất riêng) là mặt đường kém, cảnh sát giao thông biến chất và các nhóm cướp xe manh động. Giao lộ Sao Paulo – Curitiba trên cao tốc BR-113 được coi là nút giao nguy hiểm nhất trên toàn đất nước Brazil. Ngoài ra, một số đoạn đường thuộc BR-113 nằm sát vách núi nhìn ra biển cũng từng chứng kiến nhiều tai nạn thương tâm.

Đường Taroko Gorge – Đài Loan

taroko-gorge-national-park-

Con đường này chạy dọc qua một số danh lam thắng cảnh đẹp nhất Đài Loan. Tuy vậy, đi kèm với vẻ đẹp đó là những mối nguy hiểm chết người. Độ rộng của Taroko Gorge chỉ đủ cho đúng một chiếc xe ô tô chạy qua, vậy nên nhiều lúc bạn sẽ chứng kiến những pha đối đầu“bất đắc dĩ” như trong phim để thử gan người đối diện, trong đó ai thua sẽ phải lùi xe lại đến khoảng rộng gần nhất cho người kìa đi. Đường nằm trên vách núi cheo leo và cho ta cái nhìn toàn cảnh về mọi cảnh vật thiên nhiên xinh đẹp xung quanh nhưng cái thực dụng nhất mà ta cần quan sát là mặt đường lại không được như vậy. Các khúc cua khúc khuỷu với vô số những điểm mù đi kém đã khiến không ít vụ tai nạn giao thông trực diện xảy ra tại đây. Thời tiết ở Đài Loan cũng có tác động không kém khi nhiều khu vực của Taroko Gorge thường xuyên phải ngưng hoạt động khẩn cấp do sương mù và mưa bão dẫn đến tình trạng lở đất diễn ra thường xuyên.

Strada degli Eroi nối liền Verona và Vicenza, Italia

strada-degli-eroi-2

Đây là con đường duy nhất trong danh sách không còn cho phép xe cộ lưu thông qua lại nữa vào thời điểm hiện tại. Nằm cheo leo trên lưng chừng vách núi, khung cảnh hùng vĩ ở đây rất dễ say đắm lòng người. Strada degli Eroi được khởi công xây dựng vào năm 1922 để kết nối các làng mạc trong khu vực đồi núi quanh Verona lại với nhau nhưng đã ngưng hoạt động vào thập niên 80 của thế kỷ trước do dẫn đến quá nhiều tai nạn. Strada degli Eroi giờ được sử dụng như một con đường cho những người ưa phiêu lưu muốn khám phá khu vực quanh Verona và Vicenza (tuy thỉnh thoảng vào mùa hè một vài chiếc xe bus du lịch vẫn cố tình chạy lên đây). Thế nhưng ngay cả khi đi bộ, bạn vẫn cần rất thận trọng bởi thời tiết ở đây rất thất thường với màn sương mù che phủ dày đặc, chưa kể do nằm ở khu vực khá hẻo lánh nên đội cứu hộ phải mất khá nhiều thời gian đến đây. Phần lớn chiều dài Strada degli Eroi không có thanh chắn bảo vệ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới