23:22 - 1/07/2016 (GMT+7)

Xuyên Việt cùng Kawasaki – Nửa chặng đường bắc tiến

Để đến với ngày khai trương showroom sắp diễn ra tại Hà Nội, các thành viên trong gia đình Kawasaki xuất phát từ Tp.HCM bắt đầu chinh phục đất nước hình chữ “S” gần 2.000 km đến với Hà Nội.

Có lẽ, hầu hết biker đều có mong muốn được một lần chinh phục dãy đất nước hình chữ “S” tuyệt đẹp trên chính chiếc xe mình yêu thích. Bằng sự đam mê đích thực, xách ba lô và lên xe để thoả mãn, để phiêu du cùng chiến mã khắp các vùng miền từ Nam ra Bắc. Và chúng tôi cũng vậy, trong hành trình lần này cũng có vài thành viên lần đầu thực hiện giấc mơ “Xuyên Việt” đó.

IMG_0541

Tham gia hành trình lần này có mặt cũng những cổ máy 2 xy lanh như : Vulcan 650, Versys 650

“Xuyên Việt” – nghe có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện được hai từ này thì không hề đơn giản chút nào. Đó cũng là niềm ao ước, sự khát khao của biết bao bikers, những người có chung niềm đam mê xe PKL nói chung và cả xe máy thông dụng nói riêng, đặc biệt là những ai yêu chủ nghĩa xê dịch.

Tham gia hành trình lần này có mặt cũng những cổ máy 2 xy lanh như : Vulcan 650, Versys 650… Đặc biệt có sự tham gia của chiếc xe tạo nên tên tuổi của Kawasaki tại thị trường Việt Nam đó là chiếc Z1000. Xe được trang bị động cơ  I-4 dung tích 1.043cc kết hợp trục cam kép DOHC công suất 106 kW (142 hp) tăng gần 5 kW (6 hp) so với thế hệ trước là 101,5 kW (136 hp). Mô men xoắn cực đại 111 Nm.

IMG_0686

Tổng quãng đường lên đến gần 550 km, món khai vị có phần hơi nặng so với các tay lái mới

4h sáng, chúng tôi bắt đầu xuất phát từ điểm tập kết để đến với Tp. Gia Lai cho chặng đầu tiên. Tổng quãng đường lên đến gần 550 km, món khai vị có phần hơi nặng so với các tay lái mới. Nhưng rồi tất cả các thành viên trong đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong ngày đầu tiên, đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường và tuân thủ quy tắc đã đề ra.

Sự mệt mỏi gần như là không tồn tại đối với các thành viên trong đoàn khi đến điểm dừng chân, đổi lại là sự vui vẻ, chia sẽ nhau những kinh nghiệm trên đường và cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp được ghi lại của cả đoàn mỗi khi đi ngang nơi có cảnh đẹp. Đặc biệt đoạn quốc lộ 14 tuyệt đẹp với những cung đường uốn lượn cuốn hút các tay lái.

Quốc lộ (QL) 14 đoạn từ Bình Phước đến Kom Tum có tổng chiều dài hơn 600km, được khởi công từ năm 2008.Đi suốt QL14 từ Đắk Tô (tỉnh Kon Tum) về đến tỉnh Đắk Nông là hình dáng một tuyến đường được nhiều người ví là “dải lụa của Tây nguyên”.Đường rộng 12m, mặt nhựa đen nhẵn và láng bóng. Các đoạn cong cua được bạt thẳng, xuyên qua các dãy rừng thông. Đây là đoạn đường huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên và cũng quốc lộ dài thứ 2 của Việt Nam sau quốc lộ 1A, với tổng chiều dài lên đến 1001km

IMG_0805

Quốc Lộ 14 được ví như ” Dải lụa của Tây Nguyên”

Từ thành phố Pleiku đến Đà Nẵng độ dài khoảng 350km, tuy không dài bằng đoạn đường của ngày trước nhưng bù lại tuyến đường hôm nay sẽ hiểm trở hơn nhiều. Thử thách đang đợi cả đoàn chính là đèo Lò Xo. Đèo Lò Xo dài 20 km thuộc địa phận làng Măng Khen, xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, nằm trên tuyến đường quốc lộ 14 từ Quảng Nam đi Kon Tum. Trong lịch sử, đèo Lò Xo là căn cứ chiến lược quan trọng của quân và dân ta, điểm trung chuyển lương thực, vũ khí phục vụ cho chiến trường miền Nam – Tây Nguyên.

Đường Hồ Chí Minh từ Khâm Đức sang Đăk Glei qua đèo Lò Xo hôm nay không còn khó khăn như trước, không còn đá hộc hay cỏ cây um tùm, nhưng con đèo vẫn đúng như tên gọi, vẫn vòng vèo, cong như cánh cung, thoắt ngoặt gấp khúc tay áo, quanh co xoắn như lò xo, ngoằn ngoèo lướt qua dưới chân dãy núi Ngọc Linh, xuyên qua vườn quốc gia Ngọc Linh hùng vĩ, xung quanh là rừng già thâm u. Đèo Lò Xo không dốc nhưng có những khúc cua rất nguy hiểm, vì rào chắn thấp và vực sâu, đây cũng là nguyên nhân của nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra trên đoạn đèo này. Ngoài ra, đèo Lò Xo còn là điểm giao thoa giữa hai vùng khí hậu Đông Trường Sơn và Tây Trường Sơn nên lúc nào cũng có mưa hoặc sương mù ẩm ướt quanh năm.

IMG_1016

Đèo lò xò một trong những thử thách khó khăn trong những ngày đầu của hành trình

Trở lại với đoạn đường, quả thật là thử thách dành cho đoàn chúng tôi. Không những là góc cua khó mà bên cạnh đó còn đánh lái trái phải liên tục và quan trọng nhất là giữ vững dây cương các cỗ máy mạnh mẽ. Độ dài chỉ khoảng 20km nhưng mất đến 3 tiếng đồng hồ để vượt đèo. Điều đáng khen là mọi người đều về đến nơi an toàn.

Đặt chân đến thành phố Đà Nẵng cũng là lúc chiều tà. Xem như đoàn chúng tôi đã đi được nửa hành trình từ TP HCM đến Hà Nội, thêm vào đó, đây cũng là nơi hội ngộ anh em biker miền Trung. Sau chuyến hành trình băng qua đèo Lò Xo và các điểm đặc sắc trên suốt chặng đường của vùng Tây Nguyên. Một trong các công đoạn quan trọng phải kể đến chính là chăm sóc nhông sên dĩa, kiểm tra áp suất lốp, độ nhờn của nhớt và sẽ thay nhớt nếu cần thiết cho các chiến mã. Chúng tôi lại tiếp tục khám phá Đà Nẵng bằng cách riêng của mình. Tiếp tục chạy xe chinh phục một vòng bán đảo Sơn Trà lên tham quan đỉnh Bàn Cờ, ngắm Đà Nẵng lúc về chiều với cảnh sắc thật thơ mộng và huyền ảo

IMG_1069

Đoàn check-in tại Cầu Rông,, thành phố Đà Nẵng

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook