07:14 - 7/01/2016 (GMT+7)

BMW iVision Concept – Tiến tới tương lai

Đến với triển lãm CES, BMW không chỉ đơn thuần mang đến một mẫu xe có kiểu dáng giống i8 Spyder Concept mà những ấn tượng lại đến từ công nghệ bên trong.

Với tên đầy đủ là BMW iVision Future Interaction (tương tác tương lai) concept, mẫu xe này là một sự khởi đầu một kỷ nguyên kết nối mới cùng những tương tác bằng cử chỉ đối với một số chức năng nhất định, màn hình 3 chiều, bề mặt cảm ứng nhạy bén mới, hệ thống điều khiển giọng nói được nâng cấp, khả năng tự lái và Internet.

8BMW-i-Vision-Future-Intera

Khi trải nghiệm trên những cung đường khúc khuỷu với chế độ lái Pure Drive DIY, một màn hình HUD và tất cả các màn hình hỗ trợ sẽ hiển thị những chức năng quan trọng để người lái tập trung vào việc điều khiển xe bằng tay. Trên HUD sẽ hiện lên những thông tin bao gồm làn đường lý tưởng hay điểm phanh trên những con đường đã được lựa chọn. Bên cạnh đó, một màn hình 3D sẽ cung cấp thông tin phụ như mức độ tiêu thụ nhiên liệu và một loạt các dữ liệu khác như thông tin an toàn về phương tiện phía trước, thậm khí khi chúng ở ngoài tầm mắt của bạn.

4BMW-i-Vision-Future-Intera

Ngược lại, khi bạn di chuyển trên những làn đường cao tốc lớn, chế độ lái Auto (tự động lái) sẽ đảm nhiệm tốt trong tình huống này. Vô-lăng ngay lập tức sẽ rụt vào một chút và ghế lái trở cũng thay đổi để giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn để quan sát màn hình toàn cảnh có kích thước 21 inch. Ở chế độ Auto, những cảm biến sẽ đưa ra những cảnh báo dự đoán ít nhất 5 đến 7 giây trước khi người lái phải quay lại kiểm soát chiếc xe.

7BMW-i-Vision-Future-Intera

Màn hình toàn cảnh trên chiếc iVision có độ rộng 40 cm và chiều cao 11 cm. Nó có thể hiển thị các thông tin từ dữ liệu đám mây Open Mobility Cloud của BMW, thông tin từ điện thoại thông minh của người lái hay những ứng ụng kết nối có sẵn. Cuộc gọi thoại có thể chuyển thành cuộc gọi video khi chế độ Auto đang được bật.

Chế độ Assist (trợ giúp) kết nối chiếc xe với cấu trúc hạ tầng để đem đến hệ thống dẫn đường thời gian thực, lấy dữ liệu từ giao thông và thời tiết và ngăn ngừa nguy hiểm. Màu sắc trên vô-lăng cũng giúp thể hiện từng chế độ lái mà người lái đang sử dụng.

Bên cạnh đó, công nghệ điều khiển cử chỉ AirTouch được sử dụng để tương tác với những chức năng giao tiếp và đa phương tiện, sử dụng màn hình toàn cảnh vào mục đích cảm ứng không chạm. Người lái và hành khách có thể chỉ vào một chức năng trên màn hình, các cảm biến đã xác nhận được và sẽ hiện sáng nó lên. Không những vậy, bạn có thể thao tác bằng những cử chỉ tay để thay cho chức năng OK mà không cần phải đụng vào nút bấm trên vô-lăng.

Phía bên ngoài xe iVision Concept nổi bật lên là cặp đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng laser. Một trong những phát minh khác cũng được BMW trình làng tại CES gọi là phát hiện cản trước. Hệ thống này sẽ tự động bật camera để quay lại khi mà có xe khác đâm vào hoặc có ai đó va chạm vào chiếc xe của bạn. Sau đó nó sẽ tự động gửi tin nhắn đến chủ nhân của chiếc xe với những hình ảnh chụp được.

1BMW-i-Vision-Future-Intera

3BMW-i-Vision-Future-Intera

2BMW-i-Vision-Future-Intera

5BMW-i-Vision-Future-Intera

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

prednisone 250 mg: how can i get prednisone online without a

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания «Мсмтепло» длительное время производит и реализует теплообменное оборудование в Москве