14:11 - 28/04/2016 (GMT+7)

Ngưng sản xuất liên tục, Toyota bị Volkswagen vượt mặt

Doanh số tổng của tập đoàn Volkswagen trong tháng 1 đã bất ngờ vượt qua doanh số của Toyota sau 2 lần liên tiếp tập đoàn Nhật phải ngưng sản xuất.

Theo đó, “ách thống trị” của Toyota trong 4 năm liên tục trở lại đây đang có nguy cơ bị lật đổ khi doanh số quý I của họ giảm từ 2,3% xuống 2,46 triệu xe, phát ngôn viên Toyota Kayo Doi cho biết. Ngược lại, doanh số quý I của Volkswagen tăng 0,8% lên 2,5 triệu xe. GM cũng đạt mức tăng trưởng 2,5% trong quý vừa rồi, tương đương lượng xe bán ra là 2,36 triệu chiếc.

Ngay sau khi phải ngưng sản xuất một tuần trong tháng 2 vừa qua (khiến sản lượng hãng trong tháng giảm 17% xuống còn 298.839 xe), Toyota tiếp tục phải đình trệ sản xuất vào giữa tháng 4 do động đất kép, khiến hãng thiệt hại thêm ít nhất 80.000 tới 100.000 xe. Trận động đất lớn nhất từ thagns 3/2011 trở lại đây sẽ là bài thuốc thử hoàn hảo cho khả năng quản lý và đối phó với thiên tai của Toyota. Liệu hãng xe Nhật có thể có năm thứ 5 liên tiếp đứng trên đỉnh thế giới hay không hay Volkswagen với doanh số trở lại mạnh mẽ ở Trung Quốc và châu Âu (dù vẫn đang chìm trong khủng hoảng) sẽ chiếm lấy vị trí này?

“Khá nhiều linh kiện bị ngưng sản xuất, nhiều mẫu xe bị ảnh hưởng và dây chuyền sản xuất tại một số nhà máy cũng gặp phải đôi chút vấn đề, tuy nhiên mọi việc vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Toyota và chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch hồi phục”, Hiroji Onishi, một quan chức cấp cao của Toyota cho biết vào Chủ Nhật vừa rồi tại triển lãm Bắc Kinh.

Doanh số Volkswagen tại Trung Quốc và châu Âu trong quý I tăng lần lượt 6,4% và 3,5%. Tuy nhiên, thành công về mặt con số chỉ là một sự an ủi nhỏ cho VW khi hãng vừa phải bỏ ra 18,2 tỉ USD để chi trả các khoản phạt và chi phí liên quan tới vụ bê bối Dieselgate của mình.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerchik & Co Group of Companies https://gerchik.co/en is certified through VerifyMyTrade

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://nolvadex.life/# tamoxifen lawsuit

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

buy propecia no prescription: buying propecia without insurance - cost of