13:51 - 4/06/2014 (GMT+7)

MINI Cooper : Chất Ăng-lê trong lòng Việt

Gia nhập thị trường ôtô Việt Nam từ năm 2013, dường như cái nắng gió khắc nghiệt của mảnh đất nhiệt đới hình chữ S không làm suy giảm đi chất cổ điển, hào hoa và tinh tế của MINI Cooper. Sự sang trọng, lịch thiệp pha trộn hài hòa với kiểu dáng đậm chất phớt Ăng-lê khiến MINI Cooper trở thành một biểu tượng mang những nét đặc trưng và riêng biệt của xứ sở sương mù tại làng xe hơi Việt.

Kể từ thời điểm chiếc Mini cuối cùng được thiết kế theo kiểu dáng cũ xuất xưởng vào năm 2000. Không thể kể hết sự luyến tiếc, bịn rịn của người hâm mộ khi phải nói lời tạm biệt đối với biểu tượng đã trở thành niềm tự hào của nước Anh khi xuất hiện trong bộ phim The Italian Job (1969).

Tuy nhiên, những người yêu thích dòng xe này không phải chờ đợi quá lâu. Năm 2001, BMW quyết định tái sinh thương hiệu nổi tiếng trên bằng một cuộc lột xác ngoạn mục. Cho dù quyết định lúc đó của BMW bị nhìn nhận như một “hành động quẫn trí nhất thời”. Nhưng, bằng sự quyến rũ đến từ tinh thần Anh quốc cộng với kiểu dáng hoàn toàn mới dưới đôi bàn tay nhào nặn tài hoa của người Đức khiến MINI tiếp tục tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới.

Hình ảnh chiếc Mini đầu tiên có tên gọi Mk I 1963.
Hình ảnh chiếc Mini đầu tiên có tên gọi Mk I năm 1963.

Vào thời điểm năm 2005, sản lượng MINI được xuất xưởng tại nhà máy Cowley ( Anh ) đạt con số kỷ lục 200.000 chiếc. Hình ảnh chiếc xe này lại tiếp tục phủ sóng trên khắp các đường phố cũng như trong phim ảnh và chương trình quảng cáo.

Năm 2013, thông qua nhà nhập khẩu thương hiệu xe hơi hạng sang Euro Auto, MINI chính thức đặt chân vào thị trường ôtô Việt Nam với 5 mẫu xe gồm : MINI Cooper, MINI Cooper Bakerstreet, MINI Cooper S Bayswater, MINI Cooper Countryman, MINI Cooper S Countryman.

Cổ điển, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng, mạnh mẽ là những gì MINI Cooper mang đến cho khách hàng.
Cổ điển, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng, mạnh mẽ là những gì MINI Cooper mang đến cho khách hàng.

Như một lẽ tất yếu, MINI nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều khách hàng Việt Nam. Đối với những người trẻ trung, thành đạt và năng động, họ luôn đề cao yếu tố chất lượng đi kèm sự thời trang, sành điệu, tinh tế trước khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm nào. Và có lẽ MINI chính là cái tên hội tụ gần như đầy đủ những tiêu chí đó.

Để phục vụ và đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của những khách hàng yêu mến thương hiệu MINI, ngày 30/5 vừa qua, Euro Auto – nhà nhập khẩu được ủy quyền của thương hiệu trên tại Việt Nam đã chính thức công bố khai trương showroom MINI đầu tiên ở Hà Nội, tọa lạc tại số 189 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội.

Phòng trưng bày MINI tại Hà Nội được thiết kế dựa trên cảm hứng từ “Sự phấn khích” (Excitement) tượng trưng cho tinh thần chủ đạo đồng thời cũng là yếu tố cốt lõi của thương hiệu MINI. Tại không gian rộng 352m2, có 9 chiếc xe MINI thuộc những phiên bản khác nhau được trưng bày bao gồm : Cooper Baker Street & Cooper S Bayswater và 02 phiên bản Countryman Cooper & Countryman Cooper S.

Quang cảnh buổi lễ ra mắt chính thức showroom MINI đầu tiên tại Hà Nội ngày 30/5/2014.
Quang cảnh buổi lễ ra mắt chính thức showroom MINI đầu tiên tại Hà Nội ngày 30/5/2014.

MINI Cooper Baker Street là tên gọi được lấy cảm hứng từ ngôi nhà nổi tiếng số 221B phố Baker của thám tử Sherlock Holmes. Sở hữu sự hoàn hảo dành riêng những tín đồ thời trang, MINI Cooper Baker Street khẳng định đẳng cấp riêng bởi màu sắc độc đáo, chất liệu cao cấp và đường sọc đôi mang phong cách thể thao. Với động cơ có công suất cực đại 88 kW (120 hp) tại số vòng tua máy 6,000 vòng/phút, MINI Cooper Baker Street không chỉ là biểu tượng thời trang, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy hứng khởi sau tay lái.

MINI Cooper S Bayswater được lấy cảm hứng từ tên của một quận phía Tây London, một trong những nơi phồn hoa bậc nhất thế giới. Dòng chữ “Bayswater” có mặt trên hốc gắn đèn xi nhan bên hông xe, ghế ngồi và cả trên bục cửa ra vào xe. Với độ rộng giữa 02 bánh xe, trục cơ sở dài, cản trước và sau ngắn, trọng tâm thấp và khả năng chịu lực trên một bánh, cùng khối động cơ có công suất cực đại 135 kW (184 hp) tại số vòng tua máy 5,500-6,500 vòng/phút, MINI Bayswater hẳn nhiên được giới mộ điệu đánh giá là vận động viên điền kinh siêu hạng.

MINI Cooper Countryman là cái tên mang lại sự thoải mái tối đa trong một không gian xe đầy tính năng ưu việt cho khách hàng. Bên cạnh đó, MINI Cooper Countryman còn như một xe đua thực thụ với khả năng tăng tốc siêu hạng (tăng từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 11,6 giây). Được trang bị công suất 88 kW (120 hp), “người hùng” này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng khi đạt tốc độ tối đa lên đến 182 km/h.

MINI Cooper Countryman với thiết kế
MINI Cooper Countryman với thiết kế “làm chủ đường đua – tạo trào lưu mới”.

MINI Cooper S Countryman được mệnh danh như một căn phòng di động. Một chuyến đi dài ngày hay một chuyến tham quan ngắn ư? MINI Cooper S Countryman hoàn toàn có thể linh hoạt hơn cả những gì bạn mong đợi. MINI Cooper S Countryman có thể đạt công suất cực đại 135kW (184hp), đáng kinh ngạc là nó có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong vòng 7.6 giây và đạt vận tốc tối đa 210km/h. MINI Cooper S Countryman là biểu tượng cho sức sáng tạo không ngừng của thương hiệu MINI.

Với phong cách trẻ trung, cá tính lẫn kiểu dáng thanh lịch, trang nhã phảng phất hơi hướng cổ điển mang đậm nét văn hóa Anh quốc cùng ngoại hình nhỏ gọn, cơ động, linh hoạt phù hợp với việc di chuyển trong nhiều loại địa hình. Chắc chắn MINI Cooper sẽ là cái tên mang lại nhiều ấn tượng cho thị trường xe hơi Việt Nam trong thời gian tới.

Thanh An

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost propecia online cost of propecia cheap propecia without a prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

tamoxifen for breast cancer prevention tamoxifen dose tamoxifen moa

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order propecia pills cost of cheap propecia pill propecia without a