16:49 - 3/12/2012 (GMT+7)

Batmobile nguyên bản bị đem bán đấu giá

Chiếc Batmobile đầu tiên sử dụng trong bộ phim truyền hình Batman sẽ được lên lịch bán đấu giá tại Scottsdale, Arizona vào 19/01/2013.

Dựa trên chiếc Lincoln Futura concept ra mắt vào năm 1955 tại Chicago Motor Show, Batmobile mất 15 ngày và khoản tiền 15.000 USD để hoàn thiện. Công việc này được thực hiện bởi Barris và những người cộng tác, sau này chiếc xe trở thành một biểu tượng tạo cảm hứng cho tất cả những mẫu Batmobile về sau.

 

Được sản xuất vào năm 1965, Batmobile sử dụng động cơ Lincoln V8 6.3L. Nó truyền động ra bánh sau thông qua một hộp số tự động bằng nút bấm.

Phần mui trần với rất nhiều các trang bị hiện đại của Batman giúp chiếc xe trở thành một trong những chiếc xe tiên tiến nhất trên thế giới trong những năm 1960. Những trang bị hiện đại đó phải kể đến máy chiếu tia “Bat”, ra đa phát hiện mục tiêu, bộ điều khiển máy tính và “dù” dùng để giúp chiếc xe quay tròn 180 độ.

 

Ông Barris giữ chiếc Batmobile sau khi bộ phim ngừng chiếu vào năm 1968. Đến thời điểm hiện tại, khi bước sang tuổi 87 thì cũng là lúc ông cần một người khác trông nom cho chiếc Batmobile.

Đến thời điểm này, giá khởi điểm của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ.

 

Thanh Tâm (theo leftlanenews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

nolvadex vs clomid: tamoxifen pill - how to lose weight on

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

raloxifene vs tamoxifen buy nolvadex online does tamoxifen cause bone loss

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

ordering lisinopril without a prescription: prinivil drug - lisinopril 30 mg