08:39 - 10/12/2013 (GMT+7)

Mazda hồi sinh động cơ xoay?

Mazda cho biết sẽ tiếp tục phát triển động cơ quay Wankel trên xe điện. Sau thông báo ngừng sản xuất RX-8, nhiều người cho rằng Mazda sẽ ngừng luôn việc sản xuất các xe có sử dụng động cơ quay Wankel. Tuy nhiên, mới đây Mazda cho biết sẽ tiếp tục phát triển động cơ quay Wankel trên xe điện.

Trong khi một số người sẽ không bao giờ hiểu được sự hấp dẫn của động cơ xoay thì ngược lại dòng động cơ khá đặc trưng của Mazda vẫn có những fan hâm mộ nhờ sự êm ái ái khi vận hành ở số vòng quay trung bình, tiếng nổ đặc trưng. Đã có những thông tin chính thức về việc Mazda sẽ ngừng sản xuất động cơ xoay, tuy nhiên theo hé lộ mới đây từ nhà sản xuất này thì có thể trong thời gian tới Mazda sẽ hồi sinh lại dòng động cơ này nhưng không phải như các phiên bản trước đây mà động cơ xoay sẽ được lắp đặt cho các xe điện.

 

Trong ý tưởng mới của nhà sản xuất ô tô tới từ Nhật bản họ sẽ cho hồi sinh động cơ xoay  như là một phần của dự án phát triển xe điện trong đó động cơ xoay sẽ đóng vai trò là phần “kéo dài” trong hệ thống truyền lực của động cơ điện. Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng thực tế, động cơ xoay này sẽ đóng vai trò vừa vận hành xe vừa nạp lại điện cho acquy để kéo dài quãng đường trước khi có thể nạp lại điện cho acquy. Mô hình này đã được sử dụng trên mẫu xe Chevrolet Volt (tuy nhiên Chevrolet Volt sử dụng một động cơ xăng bốn xi-lanh thông thường để thay thế).

 

Mazda đã tiến hành thử nghiệm trên mẫu xe  Mazda 2 Subcompact thay vì sử dụng động cơ xăng 1,5L hoặc 1,3L (tuỳ thị trường) thì xe sẽ được trang bị một động cơ điện cho công suất 100 mã lực ở phía trước cùng với 1 động cơ xoay cỡ nhỏ 330cc đặt ở phía sau. Các động cơ xoay này sử dụng nhiên liệu hydrogen thay vì xăng như thông thường, ngoài ra động cơ xoay này không hề cung cấp lực chuyển động mà chỉ đóng vài trò nạp điện cho acquy. Điều này giúp cho chiếc xe có thể di chuyển được quãng đường xa gấp đôi so với động cơ điện thông thường mà không cần trang bị thêm acquy đồng thời vẫn giữ được những ưu thế của động cơ điện: không sinh ra khí thải, đạt được momen lớn ngắn ngay ở số vòng quay thấp của động cơ đồng thời vẫn rất êm dịu.

S.Thu

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

ordering lisinopril without a prescription: prinivil drug - lisinopril 30 mg

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

tamoxifen premenopausal femara vs tamoxifen does tamoxifen cause weight loss

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://finasteride.store/# cost of generic propecia without rx