09:38 - 26/03/2012 (GMT+7)

Ford Kuga: Dùng chân để mở cửa

Khi bạn ra khỏi cửa siêu thị với hai túi hàng lớn trên tay, bạn sẽ làm thế nào để mở cửa xe? Thông thường bạn phải bỏ túi đồ xuống hoặc nhờ người khác mở giúp. Với Ford Kuga bạn có thể dễ dàng làm điều đó một mình.

Nguyên lý hoạt động: hệ thống sử dụng hai cảm biến được đặt ngay phía dưới của badosoc sau của xe để phát hiện chuyển động của chân người, đồng thời kết hợp với tín hiệu sóng phát ra từ bộ chìa khóa điều khiển từ xa. Khi bộ điều khiển nhận đủ hai tín hiệu này sẽ phát ra tín hiệu điều khiển cho cơ cấu chấp hành để bật mở cánh cửa đuôi xe. Điều này sẽ đảm bảo rằng chỉ có những người có chìa khóa xe mới mở được cánh cửa này, tránh bị bọn trộm nhòm ngó.

 

 

Để thực hiện ý tưởng này các chuyên gia của Ford đã phải làm việc 6 tháng liên tục trong phòng nghiên cứu cùng với những tình nguyện viên,những người thực hiện các thử nghiệm chuyển động dưới cảm biến để đảm bảo hệ thống có thể phân biệt những chuyển động với mục đích mở cửa và các chuyển động khác xung quanh cảm biến để đảm báo khi đi trên đường cánh cửa này không bị mở ra.

 

 

Đại diện của Ford cho biết công nghệ này hiện nay đang là tùy chọn cho các mẫu xe Kuga ông và Escape tại thị trường Bắc Mỹ, còn tại Châu âu thì sẽ xuất hiện đầu tiên tại thị trường Anh quốc trên mẫu Kuga của năm tới.

 

Nguyễn Khang

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order