07:46 - 1/02/2012 (GMT+7)

Volkswagen Aqua – Một cho tất cả

Volkswagen Aqua có khả năng di chuyển trên mọi địa hình với vận tốc tối đa 100 km/giờ, và hoạt động giống như một thủy phi cơ.

Chiếc xe đặc biệt này do nữ thiết kế Yuhan Zhang, 21 tuổi người Trung Quốc tạo ra để tham dự cuộc thi do hãng sản xuất xe hơi Volkswagen tổ chức. Với tên gọi Volkswagen Aqua đây có thể được xem như mẫu xe “Một cho tất cả”.

Được thiết kế với kiểu dáng đẹp, sáng bóng gồm 4 quạt và tích hợp túi khí mà khi phồng lên khiến chiếc ô tô trông lơ lửng. Đây cũng là chiếc xe thân thiện với môi trường do 2 động cơ được vận hành bằng pin nhiên liệu hydro, không có khí cacbon thải ra.

NTK người Trung Quốc Yuhan Zhang đã tạo lên Volkswagen Aqua
NTK người Trung Quốc Yuhan Zhang đã tạo lên Volkswagen Aqua

Một trong những động cơ phồng lên như một chiếc váy quanh chiếc xe, nâng nó lên khỏi mặt đất trong khi động cơ khác giúp nó đi thẳng và điều chỉnh phương hướng.

Volkswagen Aqua được thiết kế để đáp ứng mọi điều kiện địa hình trải dài khắp đất nước Trung Quốc rộng lớn. Từ suối, sông, hồ, đến đường cao tốc, đèo núi hiểm trở, những vùng ẩm thấp và những nơi có mưa gió bão tuyết. Ý tưởng đã được đánh giá cao tại cuộc thi CDN Car Design Award China, nhờ dựa trên một báo cáo của hãng xe Volkswagen có tựa đề rất đơn giản: “Chinese off-road vehicle”.

Một sản phẩm với thiết kế độc đáo
Một sản phẩm với thiết kế độc đáo “all for one”

Theo nữ thiết kế Yuhan Zhang “Không có một phương tiện giao thông nào tốt hơn một chiếc phương tiện nệm hơi bởi vì nó di chuyển trên đất, băng và nước như nhau. Tôi hy vọng Aqua sẽ trở thành một siêu xe giá cả phải chăng, có mặt trên thị trường vào một ngày gần đây.”

Dự kiến, chiếc Volkswagen Aqua sẽ trở thành chiếc siêu xe giá cả phải chăng và sớm có mặt trên thị trường.

Nguyễn Anh (Dailymail)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buying cheap propecia without dr prescription buying cheap propecia buying cheap

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order cytotec online: cytotec online - cytotec pills buy online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://valtrexv.com/]valtrex in australia[/url]