07:15 - 1/12/2011 (GMT+7)

Honda giới thiệu thế hệ động cơ mới

Nhà sản xuất Nhật Bản đã công bố 5 động cơ mới có 4 hoặc 6 xy-lanh, đi kèm với hộp số vô cấp CVT của Honda. Dự kiến trong vòng 2 năm tới, Honda sẽ tung các động cơ này ra thị trường.

5 động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn

Theo ông Keiji Ohtsu, giám đốc mảng động cơ của Honda R&D phát biểu, tất cả các động cơ 4 xy-lanh được gọi là “Earth Dream”, chúng sẽ có công nghệ phun xăng trực tiếp DOHC. Những mẫu xe Honda và Acura thiết kế lại sẽ sử dụng động cơ này. Một vài sản phẩm đang xuất hiện trên thị trường cũng có thể trang bị động cơ mới chứ không cần phải chờ tới khi nó được cải tiến.

Một vài xe phiên bản base phải sử dụng động cơ trục cam đơn 4 xy-lanh (I4) cũ để tiết kiệm giá thành sản xuất, nhưng thế hệ động cơ V6 mới lại khác, mặc dù nó vẫn sử dụng trục cam đơn nhưng lại có công suất lớn hơn đáng kể.

Với thế hệ động cơ mới, CEO của Honda ông Takanobu Ito cam kết rằng Honda muốn trở thành nhà sản xuất động cơ ít khí thải, tiết kiệm nhiên liệu số 1 trong vòng 3 năm tới.

Năm động cơ mới của Honda bao gồm:

Động cơ 3.5L V6 310 mã lực, mô-men xoắn 256Nm, động cơ này mạnh hơn thế hệ cũ 30 mã lực và 11Nm, Honda dự kiến nó sẽ được trang bị trong mẫu Acura TL 3.5L.

Động cơ 2.4L I4 181 mã lực, mô-men xoắn 177Nm. Đây sẽ là động cơ trang bị cho các mẫu Acura bản base, những mẫu xe này sẽ được thiết kế lại và xuất hiện trong năm sau. Ngoài ra, động cơ trên có thể xuất hiện trong chiếc CR-V 2013.

Động cơ 1.8L I4 148 mã lực, mô-men xoắn 133Nm sẽ được lắp trong chiếc Civic 2013.

Động cơ 1.5L I4 127 mã lực, mô-men xoắn 111Nm sẽ dùng cho mẫu Honda Fit, động cơ 1.6L turbodiesel mới sẽ có công suất tương đương động cơ diesel 2.2L hiện tại và mô-men xoắn 220Nm, điều đáng nói là nó sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ông Ohtsu chốt lại một điều rằng, so sánh với các mẫu động cơ I4 hiện tại thì thế hệ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%.

Chiếc Accord Hybrid với động cơ mới sẽ là quân bài chiến lược của Honda trên thị trường
Chiếc Accord Hybrid với động cơ mới sẽ là quân bài chiến lược của Honda trên thị trường

Hộp số mới 

Bên cạnh động cơ mới, nhà sản xuất Nhật Bản cũng thiết kế 3 hộp số CVT mới, một dành cho các mẫu xe cỡ trung như Accord, và hai dành cho các mẫu xe nhỏ hơn như Civic và Fit hoặc phân khúc minicar.

Honda vẫn tiếp tục trang bị hộp số sàn cho các thị trường châu Âu, hộp số sàn bán tự động truyền thống sẽ trang bị cho các mẫu xe sedan hoặc xe thể thao.

Sự tiến bộ của công nghệ hybrid

Với thành tựu trong lĩnh vực hybrid mà Honda giành được, họ muốn đưa công nghệ này vào trong mẫu Accord và sử dụng kèm với động cơ I4. Accord Hybrid sẽ có sức mạnh tương Camry Hybrid, nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn con số 5,7L/100km mà chiếc Camry Hybird đạt được.

Khi song hành cùng động cơ V6, hệ thống hybrid sẽ giúp nó có sức mạnh của động cơ V8 và tiêu hao nhiên liệu chỉ bằng động cơ I4. Nó có các chế độ “chỉ sử dụng điện”, “kết hợp xăng – điện” nhằm mang lại khả năng tăng tốc hoặc “chỉ sử dụng xăng” để di chuyển trên đường trường. 

Ở chế độ sử dụng điện (EV mode), chiếc Honda hybird có thể di chuyển khoảng 25 km ở tốc độ 100 km/h. Hệ thống hybrid này có một hệ thống tự ngắt để người lái tiết kiệm điện cho chế độ EV mode.

Theo Autonews

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

raloxifene vs tamoxifen buy nolvadex online does tamoxifen cause bone loss

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

ordering lisinopril without a prescription: prinivil drug - lisinopril 30 mg

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

tamoxifen premenopausal femara vs tamoxifen does tamoxifen cause weight loss

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://finasteride.store/# cost of generic propecia without rx