08:27 - 8/11/2011 (GMT+7)

Phân loại xe chống đạn

Giới chuyên môn chia mức bảo vệ của xe hơi làm 7 cấp, trong đó 4 cấp đầu chỉ giúp chủ xe tránh được các cuộc tấn công bất ngờ. 3 cấp sau thường dành cho các nguyên thủ quốc gia, được thiết kế để chống lại các vụ khủng bố.

Các cấp xe chống đạn

Nếu chỉ nhìn bên ngoài, thật khó mà phân biệt nổi xe bọc thép với xe hơi thông thường chứ chưa nói đến mức độ bảo vệ của chúng. Các cấp độ khác nhau của loại xe này phụ thuộc vào khả năng chịu đựng công phá của các loại vũ khí. Do vậy, phân hạng xe chống đạn dựa trên tính chất và cường độ của các cuộc tấn công.

 

1

- Loại B1: Xe hơi thông thường, không được trang bị phương tiện bảo vệ nào.

- Loại B2: Chống đạn ở mức tối thiểu nhất, có khả năng đỡ 5 viên đạn 9mm bắn từ súng ngắn, từ khoảng cách 5m, nhắm vào một điểm trên vỏ xe.

- Loại B3: Chống được cuộc tấn công có cường độ như với kiểu B2, nhưng có thể vô hiệu được cả các loại đạn lõi thép.

- Loại B4: Bảo vệ chủ xe trước 3 viên đạn chuẩn nặng nhất thế giới, bắn ra từ nòng súng cỡ 45 của Mỹ, ở khoảng cách 3m vào cùng 1 điểm.

- Loại B5: Chiếc xe có thể chống lại 3 loạt tiểu liên M16 cỡ nòng 5,56mm bắn chụm từ khoảng cách 10m.

- Loại B6: Đây là kiểu xe đang bán rất chạy, vỏ của chúng có thể chịu được 3 loạt tiểu liên AK47 cỡ nòng 7,62mm, bắn chụm từ khoảng cách 10m. Đạn AK47 có khả năng xuyên thủng cả đường ray xe lửa.

- Loại B7: Là hạng xe có mức bảo vệ cao nhất, các nguyên thủ quốc gia thường dùng. Vỏ và kính xe có thể cản lại các đầu đạn siêu cứng cỡ 7,62mm bắn chụm từ súng trường ở khoảng cách 10m.

Những mẫu xe chống đạn

Mercedes-Benz-Guard

Mẫu S-Class-Guard cấp độ chống đạn B7. Đây là loại xe bọc thép đầu tiên trên thế giới nổi tiếng vì các tiêu chuẩn bảo vệ cao cấp. Ngoài vỏ và kính chống đạn, bình xăng cũng được làm bằng thép siêu cứng, nếu lốp bị rách hay bắn nát hoàn toàn xe vẫn có khả năng chạy thoát khỏi vùng nguy hiểm.

 

12

Với bề dày thời gian, các chuyên gia Mercedes-Benz có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo xe chống đạn. Xe của họ luôn luôn được chế tạo bằng các vật liệu mới nhất, thép siêu cứng, composite quang học giữ được các mảnh vỡ.

Mercedes đã bán ra model xe “vệ sỹ” là G và S. G-Guard là kiểu địa hình, thường chạy theo bảo vệ cho xe Nguyên thủ quốc gia, S-Guard. Loại xe này có kiểu dáng gây cảm giác lạnh lùng với vỏ và kính phẳng. Mẫu này được thiết kế với mức bảo vệ B4, B6 hoặc B7, động cơ dạng V8 306 mã lực.

S-Guard được thiết kế trên nền mẫu S-Class, sau khi đóng cửa, salon xe và bên ngoài hoàn toàn cách ly. Thậm chí, nếu bị bao vây bởi khói độc, chiếc xe sẽ tự lọc và điều hòa không khí bên trong. Khách hàng có thể lựa chọn lắp động cơ V8 hoặc V12 với công suất tương đương 306 và 367 mã lực. Vận tốc tối đa của S-Guard chỉ giới hạn ở mức 210 km/h bởi vì lốp xe được phủ một lớp đặc biệt, lớp này không chịu được tốc độ cao hơn. “Vệ sỹ S” được thiết kế với 3 mức bảo vệ B4, B6 hoặc B7 và hiện được các chính trị gia, nhà tài phiệt hoặc các ngôi sao thế giới tin dùng.

Audi security

A8 security được thiết kế cho nguyên thủ quốc gia với mức bảo vệ B6 và B7. Thân và gầm xe làm bằng thép tấm, lốp chống đạn, ắc-quy và hệ thống liên lạc đặt trong khoang hành lý bọc thép. Đặc biệt, A8 còn có hệ thống tự động dập lửa trong xe.

 

2

A6 security được thiết kế ở mức bảo vệ B4, dành cho các thương gia tự lái xe. Thân xe loại này làm bằng kim loại siêu cứng hay aramid có thể đỡ được đạn súng lục. Khách hàng có thể yêu cầu gia cố gầm xe chống lựu đạn, kênh nói chuyện với bên ngoài xe, tăng mức bảo vệ trên trần… Phần động lực của A6 là động cơ turbo V6 250 mã lực và bộ chuyền động quattro. Mẫu xe này vô hiệu hóa các cuộc tấn công của giới tội phạm không chuyên, an toàn khi chạy trong các khu vực bất ổn nên bán rất chạy ở các nước thuộc thế giới thứ 3.

BMW 750Li High Security

Model bọc thép chống đạn mới của BMW chẳng những vượt qua tiêu chuẩn an toàn quốc tế cấp độ cao VR7, đạt cấp độ cao nhất VR9 do NATO đặt ra mà còn là một trong những model đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận về cấp độ bảo vệ chuyên biệt của xe hơi bọc thép BRV 2009.

 

3

Dựa trên mẫu sedan hạng sang 7-Series 2010, khung gầm của High Security được thiết kế lại để phù hợp với trọng lượng xe tăng lên do lớp vỏ bọc thép. Hệ thống treo, bộ giảm xóc cũng được gia cố lại.

Lớp vỏ của xe không phải làm từ loại thép thông thường mà là một loại thép đặc biệt có độ cứng cao, chống lại được hầu hết các loại đạn. Người ngồi trên xe sẽ có cảm giác thực sự yên tâm với các tấm thép bọc phủ lên toàn bộ xe như ở cửa xe, mui xe, cột xe, vách ngăn giữa khoang hành khách và khoang hành lý…

 

4

Cùng với vỏ thép, loại kính chống đạn mới dày 6 cm, sẽ là “vệ sỹ” đáng tin cậy của người trên xe khi xảy ra bất cứ một cuộc tấn công nào. Chúng được bổ trợ đắc lực bởi hệ thống phanh tính năng cao, lốp run-flat cho phép xe chạy thêm quãng đường nữa khi xe bị thủng xăm trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp.

Là “kình địch” của những vụ cướp bóc, tấn công, bắt cóc tống tiền… BMW 7-series High Security hứa hẹn sẽ đắt khách ở thị trường Mỹ La tinh, châu Phi, Trung Đông và Đông Nam Á.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

order cytotec online: buy misoprostol over the counter - buy cytotec

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

tamoxifen moa nolvadex online nolvadex for sale amazon

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://cytotec.club/# buy cytotec pills

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

tamoxifen alternatives premenopausal: who should take tamoxifen - nolvadex d